วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

When Raspberry Pi go on ep.2 : เมื่อน้องราสไพกลายร่างเป็น Android TV (Fail Version TT)

เรื่องมีอยู่ว่า คุณเพื่อนอยากได้ Android TV มาใช้ ซึ่งเราเองก็พอทราบคร่าวๆว่าน้องราสไพสามารถลง android 4.0 ice-cream sandwich ได้ ซึ่งราคาอาจจะถูกกว่า Android TV ที่เพื่อนเล็งไว้อยู่ (ราคาประมาณ 3000 กว่าบาท แต่ตัวที่เราเจอใน banana IT ประมาณ 5 พันปลายๆ -*-) โดยบอร์ด 1950 บาท อุปกรณ์ต่างๆ เช่น สายต่อทีวี ก็มีกันอยู่แล้ว เลยไม่ต้องเพิ่มอะไรมาก นอกจาก ไฟล์ .iso ที่จะลง นั่นเอง

ดังนั้น หาเว็บโหลดกัันดีกว่า อันแรก เหมาะสำหรับเล่นใน visual box โดยเฉพาะ เลยหาไม่เจอว่า จะจิ้มอันไหนดี แต่ละอัน เหมือนกันไหม?

พอค้นๆไปเจอบล็อกนี้เข้า และอีกหลายๆบล็อก เข้าจะใช้ตัว CyanogenMOD 9 ที่เหมือนกับ root มาแล้ว ต้องการพื้นที่ว่าง 2 GB ขึ้นไป

...

พอถึงช่วงเทศกาลปีใหม่อันเป็นที่รัก ก็ได้ถอย sdcard 4 GB ที่ banana IT เซ็นทรัล พระราม 2 มาอีกอัน ราคาถูกกว่าอันแรก 20 บาท (129 บาทโดยประมาณ) เพื่อเอาไว้ทำตัวแอนดรอยด์โดยเฉพาะ


มีทางเลือกสองแบบ คือ ใช้ .iso และ CyanogenMOD 9 ตอนแรกลองลง .iso ลง Win32 Disk Image พอเอาไปใส่ในน้องราสไพแล้ว ปรากฏว่า........................................ นิ่งสนิท -*-

วิธีต่อมา ใช้ CyanogenMOD 9 ซึ่งเป็นไฟล์ .img ไฟล์เขาใหญ่มากๆ พอ format เสร็จ เครื่องค้างเลยทีเดียว (หนักกว่าเจ้า Raspbian อีก) เมื่อเอาตัวนี้ไปใส่ในน้องราสไพ ปรากฎว่า............... โอเคหล่ะ น้องราสไพทำงาน


เมื่อเครื่องรันใหม่ๆ จะเป็นดังรูปข้างล่าง กำลัง install file จาก sdcard คิดในใจ ว่าจะได้ลองเล่นแล้วแหละ


ไปๆมาๆ โผล่มาแบบนี้แบบเดียว จะได้เข้าหน้าน้องป๋องด๋อยไหมน๊ออออ TT


หน้าจอแบบข้างบนนั้น มันสั่นตลอดเวลาเลย ไม่ค่อยนิ่ง ปรากฏหน้าจอ lock screen สลับกับหน้ารูปข้างบน ดังคลิปนี้



พอขยับเม้าส์ไปเรื่อยๆ แบบรัวๆ เพื่อปลดล็อก lock screen (ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วหนิ) เลยเกิดอาการฟลุค เข้าหน้า setting ซะงั้น (แต่ยังมีอาการกระตุกแบบสั่นๆอยู่)


สุดท้าย คงทำอะไรไม่ได้เลย TT ไม่ทราบเหมือนกันว่าอาการแบบนี้มันจะแก้อย่างไร เราดูตัวอย่างจากในนี้ คิดว่า เราคงทำได้เหมือนเขา แต่ทำไมมันไม่ได้ เป็นที่จอหรือเปล่าาาา อ๊ากกกกกกกก


ถ้าแก้ปัญหาได้แล้วอย่างไร จะบอกให้ทุกๆท่านทราบนะคะ ตอนนี้เก็บความเสียใจไปปั่นงานที่เหลือก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ สวัสดีคะ...

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก