วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประสบการณ์การต่อคิวรับแจกกระเป๋าฟรี 500 ใบจาก Uniqlo Central Rama 2

เมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว ได้ทราบว่ามีร้านยูนิโค่ มาเปิดที่เซ็นทรัลพระราม2 ตรงชัั้น 1 ทางเข้าออกห้าง ดีใจมากๆที่จะมาเปิดสาขาใกล้บ้าน ไม่ต้องไปไกลแล้ว ^______^

รูปทั้งสองด้านล่างถ่ายไว้วันที่ 9 พ.ย. โดยรูปแรกคือตอนที่กำลังทำร้านอยู่ และรูปที่สอง กระต่าย Jelly Bunny ข้างๆจะมีหุ่นใส่เสื้อผ้าของยูนิโค่



และเมื่อทราบว่า ร้านเปิดวันที่ 22 พ.ย. จึงได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ทั้งของแจก และโปรโมชั่นมากมาย



ในเมื่อเราตั้งใจซื้อของร้านนี้ แบรนด์นี้อยู่แล้ว จึงตัดสินใจ ไปเป็น 1 ใน 500 ท่านแรกทันที 

ไปถึงที่นั่นประมาณ 10 โมงครึ่ง มีคนมารอที่ประตูหน้าห้างเต็มเลย และคนทยอยมาต่อแถวเรื่อยๆ มีพี่ชายคนนึงถือป้ายใหญ่ๆ ว่า "end of queue" เพื่อบอกว่า ตอนนี้แถวอยู่ตรงไหน ตอนแรกเราต่อแถวอยู่ข้างห้างแหละ ตรงนั้นไม่มีแดด ไม่มีลมด้วย เขาบอกว่าให้เลื่อนแถวไปอยู่บันไดไปถึงลานจอดรถชั้นใต้ดิน ตรงนั้นไม่มีแดด มีลม เราไปยืนตรงบันไดเลย คนทยอยมาต่อแถวเอากระเป๋าฟรีเรื่อยๆ มีคนกด counter นับคนอยู่เรื่อยๆ พี่ยามชุดส้มบอกว่าครบ 500 คนจะเปิดร้าน ไม่ครบไม่เปิด =_=" รอไปเรื่อยๆ มีเม้าท์กับป้าๆที่รอคิวด้วยบ้าง ป้าข้างหลังเราเล่าถึงประสบการณ์ไปต่อคิวแบบนี้ วันนี้ที่ป้ามาต่อแถวเพราะมีลงใน M2F เลยมา กระเป๋าในรูปดูโอเค แข็งแรง เม้าท์ไปบ้าง ก็สังเกตุแถวที่เริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ 


คนที่จะต่อแถวรับกระเป๋าฟรี แถวเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ จนใกล้จุดที่เรายืน สังเกตุเลยว่ามีหลายๆคนถ่ายรูป เช่น อาอึ้มจากด้านบนเอย พี่ๆของร้านเอย เวลาก็ใกล้ 11 โมง ซึ่งเป็นเวลาเปิดร้านเต็มที


เมื่อได้ฤกษ์ 11 โมง เวลาเปิดห้าง และจำนวนก็ใกล้ครบ 500 คนแล้ว จึงให้ flow แถวเข้าร้าน เราเดินตามแถวไปเรื่อยๆ ตรงประตูหน้าร้าน ที่เห็นคนยืนหนาๆ เขามีราวกั้นให้ยืนเป็นแถวตรงบันได จุดนี้เราคิดว่าเขาจัดการได้ดีกว่าที่เราคิดนะ พอเข้าไปในร้าน พี่ๆพนักงานกล่าวยินดีต้อนรับเสียงดังฟังชัด พร้อมแจกกระเป๋าเราด้วยรอยยิ้ม จากนั้นก็ได้รับตระกร้าชอปปิ้ง เตรียมละลายเงินในร้านเลย เราสังเกตุตรงจุดหน้าร้าน เขาใส่กระเป๋าแจกไว้ในเข่งสองฝั่งประตู แจกหมดแล้ว หมดเลย (ขอโทษด้วยนะคะที่ถ่ายมา แล้วเอาไปลงบล็อกอีก ทั้งๆที่ทางร้านประกาศห้ามถ่ายรูปไม่ว่ากรณีใดๆหลังจากถ่ายภาพนี้เสร็จได้ 10 นาที แต่อยากจะยืนยันให้หลายๆเสียงว่า กระเป๋าทางร้านแจกครบ 500 ใบจริงๆ)


บรรยากาศร้าน ลูกค้าก็เยอะแหละ (ก็ 500 คนแรกที่ปล่อยแถวออกมาแหละ) พนักงานก็มาก ของลดราคาก็เยอะ เช่นแว่นกันแดด 199 บาท กางเกง 590 บาท กางเกงยางยืนเซลล์เฉพาะวันเปิดร้าน 399 บาท และอีกหลายหลาก พี่ๆพนักงานบริการดีมาก ถามว่าอะไรอยู่ไหนพี่ๆก็จำได้หมดเลย เราลองกางเกงที่ห้องลอง ในห้องลองไม่ได้แยกชายหญิงแหะ มีห้องลอง 14 ห้อง มีพนักงานสัก 3-4 คนในนั้น ห้องลองเต็มทุกห้องและมีต่อคิวด้านนอก มีการนับจำนวนชิ้นเข้าออกเหมือนสาขาอื่น แต่มีห้องลองสำหรับ staff ด้วย 3 ห้อง แยกออกมาต่างหาก พอลองกางเกงแล้วใส่ได้ ก็นำออกมาคิดเงินที่แคชเชียร์ ระหว่างนั้นก็เลือกดูสินค้าอื่นด้วย ส่วนใหญ่มีแต่เสื้อหนาว เสื้อยืดมีบ้าง มี bra top มีเสื้อผ้าเด็ก เชิ้ตผู้ชาย เสื้อผู้หญิง ประมาณนี้ สาขานี้มี 10 เคาท์เตอร์แคชเชียร์ มีพนักงานประจำอยู่ เคาท์เตอร์ละ 2 คน พี่ๆใจดีถามด้วยว่าเอาถุงผ้าที่แจกใส่ถุงไหม ขออนุญาติใส่ถุงและใส่ให้อย่างดี เรียบร้อย บริการดี น่ารักมากๆเลย ในทุกแผนก ประทับใจ

..
ต่อมา พาสดราม่า
..
พอกลับมาบ้าน แอบเปิดเฟสของยูนิโค่ มีคนบ่นเรื่องกระเป๋าฟรีว่าไม่ได้ ไม่ทันกันเยอะ
บางคนโวยวายแบบไม่ยอมรับกติกาใดๆเลย
เช่น 
ซื้อเกือบสองหมื่น ถามหากระเป๋าฟรีกับแคชเชียร์ เขาบอกว่าแจก 500 คนที่เข้าร่้าน แล้วนางไม่ยอม โวยวายในเฟซร้าน
บอกว่ามาอุดหนุน ไม่เอากระเป๋า ซึ่งคาดว่าเจ้คนนี้ มาตอนที่ปล่อยแถว 500 คนแรก พนักงานไม่ให้เข้า นางไม่ยอมจะเข้าบอกรีบไปธุระจะรีบเข้าไปซื้อ แล้วมาโวยวาย
อีกคน โวยวายกลหาว่าร้านแจกกระเป๋าไม่ครบ 500 ใบ
อีกคน บอกว่ามา 11.15 ไม่ได้กระเป๋า ซึ่งหมดตอนเจ้มาได้ 10 กว่านาทีแล้วจ้า
เขาเขียนกติกาไว้ชัดเจนไม่ใช่หรอกคะ ว่าเข้าร้าน 500 คนแรก ได้กระเป๋าหน่ะ 
บางคนก็อ้างอีก หาว่าคนรับกระเป๋าฟรีไลส่วนใหญ่ไม่ซื้อของ หรืออุดหนุนร้าน เดินออกไปประตูอีกฝั่งของร้าน ซึ่งมีบ้าง แต่ส่วนใหญ่ที่เราเห็น ชอปกันกระจายเลยเถอะ พูดแบบนั้นก็ไม่ถูกนะ
บางคนคิดว่ามีเงินซื้อ ต้องได้กระเป๋าฟรีสิ อ่านกติกาอีกรอบสิคะ อ่านสิ อ่านนนน (ไม่ได้ของฟรีเลยมาโวยวาย ชิมิ)

บางอัน โดนแซงคิวรับกระเป๋าฟรี และมีคนวนมารับกระเป๋าอีกรอบ แต่ยากหน่อยแหละ คนครบ 500 คนเร็ว วนยาก แต่เห็นใจคนต่อคิวก่อน 500 คนแต่ไม่ได้ของ

ที่เห็นด้วย คือ ร้านเล็กไป ของเลือกน้อยกว่าสาขาอื่นๆ

สุดท้ายนี้ สำหรับเราในงานนี้ ความรู้สึกเหมือนรอซื้อไอโฟน (ถึงไม่เคยก็เถอะ แต่คงเหมือนกัน) รอร้านที่ชอบมาเปิดในสาขาที่เราสามารถไปได้สะดวก รออุดหนุน (ขี้เกียจเข้าเมือง) เข้าร้านคนแรกๆในสาขานี้ และได้อุดหนุน ถึงแม้จะเป็นกางเกงตัวเดียว ไม่มากมายเหมือนหลายๆท่าน แต่รู้สึกดีและเป็นความทรงจำดีๆในชีวิตอีกอย่างหนึ่งเลย ได้ทั้งกระเป๋าฟรีที่ limited edition แจกเฉพาะเปิดร้านใหม่ ไม่มีขายในร้าน และยังได้อุดหนุนด้วย ดีใจสุดๆเลย ><
ปล. ไม่มีเชิ้ตผู้หญิงแหะ ว่าจะซื้อใส่ไปทำงาน ตอนนี้ขาดแคลนมาก ได้กางเกงใส่ไปทำงานก็ยังดี
ปล ห้างซีตกว่าร้านอีกแหะ

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก