วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แชร์ไฟล์ในมือถือแอนดรอยด์กับ macbook อย่างง่ายๆ โดยใช้ File Transfer


สวัสดีทุกท่าน Android Developer หรือท่านอื่นๆ ใช้ MacBook ในการทำงาน แต่จะมีปัญหาในการ sync file จากมือถือ โดยเสียบสาย usb เข้าไปแล้วไม่เห็นมือถือของเรา เห็นแต่อุปกรณ์ถูกเชื่อมต่อกับ macbook ของเรา สามารถ run application จาก android studio ได้ แล้วจะทำอย่างไรดีหล่ะ ในที่นี้เราจะไม่ถูกถึง cloud อะไรพวกนี้นะ 

เวลาเราเลื่อน notification ลงมา จะเห็นแบบนี้
ถ้าเราเชื่อมต่อแบบ Media device ก็จะมีบอกว่า สำหรับคนใช้ mac ให้ไปดาวน์โหลดที่ www.android.com/filetransfer


เข้ามาหน้าเว็บจะเป็นแบบนี้ กด Download Now เลยจ้า


เปิดไฟล์ที่ได้ นั่นคือ androidfiletransfer.dmg


จะพบกับหน้าต่างแบบนี้ ลากเข้า folder Applications เพื่อลงโปรแกรม


ตัวโปรแกรมแอบเริ่มทำงาน ตอนแรกจะบอกว่าไม่เห็นเครื่องเรานะ และเราก็ทำการ install program โดยรองรับ device ที่เป็น Android 3.0 ขึ้นไป ซึ่งมันก็ใช้ได้ทุกรุ่นในท้องตลาดทั่วโลกอะนะ


เมื่อ install ตามขั้นตอนเรียบร้อย ก็จะเจอ icon ของโปรแกรม อยู่ใน Lanuchpad
Double-click ไปรอบนึง พบว่า ยังไม่เห็นมือถือเราเลย


ลอง restart เครื่องหนึ่งรอบ พอเอามือถือของเราเสียยสาย usb เชื่อมกับ macbook คราวนี้ก็จะเห็นมือถือเรา ตัวโปรแกรมจะเปิดขึ้นมาแบบนี้


ง่ายใช่ไหมหล่ะ!!
บทความนี้จบได้อย่างสั้นๆเลยทีเดียวเชียว เพราะทำตามได้ไม่ยากเลย แถมสะดวกมากๆด้วยหล่ะ :)

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก