วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[android dev tips #2] การสร้าง folder ของ application เรา

จากความเดิมตอนที่แล้ว ในการปรับปรุงโปรเจกที่ฝึกงาน เนื่องจากเป็น application ดังนี้ ของเรานั้น ต้อง save รูปจาก camera จึงต้อง save รูปภาพจาก application ลงบน folder เมื่อเราไม่มี folder ใส่รูปที่เราถ่ายได้ ดังนั้นมันจะไม่สามารถบันทึกไฟล์ภาพได้ เราจึงต้องสร้าง folder เพื่อบันทึกไฟล์รูปภาพ

ใน code หน้าแรก (หรือหน้าอื่นๆก็ได้ แล้วแต่เลยจ้า) เมื่อผู้ใช้เปิด application ของเราครั้งแรก จะให้มีการสร้าง folder ของ application โดยใส่ code บนใน onCreate () 

File testDirectory = new File("/sdcard/test_ts/");
testDirectory.mkdirs();

การทำงาน จะสร้างตัวแปร File ที่มีชื่อว่า testDirectory เพื่อสร้าง folder ชื่อ test_ts บน sdcard
เท่านี้ก็ได้ folder ของ application ที่ใส่ไฟล์รูปภาพของ app เราได้แล้ว เย้! 

ปล. ตอนนี้ไม่มีรูปนะ มีแต่โค้ด







ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก