วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ติดตามฟุตบอลโลกอย่างง่ายๆ ด้วย google now สำหรับ #android ง่ายกว่า #iOS เป็นไหนๆ

เผอิญว่าเจ้าของบล็อกช่วงนี้มีความสุขในการใช้ google now มากๆเลยในช่วงนี้ (เพิ่งหัดเล่น)
เพราะสามารถล่วงรู้ว่าเราอยู่ไหน แถวนี้มีอะไรบ้าง ใกล้อะไร รถเมล์สายอะไรผ่านบ้าง สภาพอากาศเป็นอย่างไร เราหาถามอะไรอากู๋บ้าง

โดยทางอากู๋ google ได้มี feature สำหรับช่วงนี้โดยเฉพาะ คือ เกี่ยวกับฟุตบอลโลก 
ใน google now จะมีให้ถามก่อนเลย ว่าจะสนใจไหม ให้ update บ่อยไหม เราก็กด yes ไป 
จากนั้นก็มาสถิตที่หน้า google now ของเรา


แถมเมื่อวานนี้หน้า doogle ก็ต้อนรับฟุตบอลโลกด้วย (ไม่ได้แคปจอมาจ้า)

เมื่อตีสาม บราซิลเจ้าบ้านชนะโครเอเชีย 3-1
3 - 1

แน่นอนว่า หาคนตื่นมาดูคงยาก อากู๋ก็จัดให้ แค่เราเลื่อนจอลงมาเป็นการ update (มันอาจจะ set update ตลอดเวลาได้มั้ง อันนี้ไม่รู้แหะ) บอกว่าคู่ไหนแข่งกี่โมง (เวลาในประเทศไทยด้วย) คู่ที่แข่งเสร็จมีคะแนนเท่าไหร่ ต่อเวลาไหม



พอเรากดเข้าข้างใน เราจะเห็นผลการแข่งขัน โดยบอกผลคะแนนแต่ละคู่ กลุ่ม รวมถึงคะแนนแบบกลุ่มด้วย โอ้ว ว๊าววว ยอดมากเลย


ง่ายมากจริงๆสำหรับแอนดรอยด์ ไม่ต้องกดอะไรเยอะแยะมากมายยุ่บยับเหมือนของแอปเปิ้ลเลยเนอะ อิอิ (แอบพาดพิง) ไม่ต้องติดตั้งแอปอะไรเพิ่มด้วยหล่ะ ชาวดรอยสามารถวิธีนี้นำไปใช้ได้ง่ายมากๆเลยเนอะ :)

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก