วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[Movie Review] Maleficent กำเนิดนางฟ้าอสูร : ขุ่นแม่มาลี กับ ออโรล่า ที่รัก

เรื่องนี้เรารอมานานเลยนะ ไปดูพร้อมกันกับนายแม่ มาดูตัวอย่างกันก่อนเลย


-----------------------------------------------------------------------------------------

เคยสงสัยไหม ทำไมเจ้าหญิงออโรล่าถึงถูกนางฟ้าใจร้ายสาป?
แล้วทำไมเจ้าชายจุมพิตเจ้าหญิง แล้วเจ้าหญิงฟื้นขึ้นมา เพราะความรักหรือ?

ในหนังเรื่องนี้มีคำตอบคะ

เนื้อเรื่องคร่าวๆ บอกถึงชีวประวัติของขุ่นแม่มาลี ว่าเป็นนางฟ้า มีปีกที่สามารถบินไปไหนก็ได้ เป็นมิตรต่อทุกคน แพ้เหล็ก (โดนแล้วปวดแสบปวดร้อน) ได้รู้จักกับชายหนุ่มคนนึง เป็นเพื่อนต่างสายพันธ์กัน พัฒนาความสัมพันธ์จนเป็นคนรัก และกลายเป็นชนวนเหตุบางอย่าง ทำให้ขุ่นแม่มาลีไม่มีปีกที่แข็งแกร่งเหมือนแก่ก่อน และใจร้ายกับเจ้าหญิงน้อยออโรล่า

ขุ่นแม่เต็มร่างคะ สวยยยย ><



เปิดฉากมาด้วยความอลังการของฉาก CGสวยงามตามฉบับของดิสนีย์ เจอขุ่นแม่วัยเด็กที่น่าร๊ากกเหลือเกิน แม่กับเราตื่นตาตื่นใจตั้งแต่แรกจนจบ เลย

การแสดงของขุ่นแม่โจลี่มาเต็มทุกฉาก เนื่องจากรอบนี้ดู soundtrack เลยได้ยินเสียงของนักแสดงทุกท่านตอนแสดงเลย >< ฉากที่โดนตัดปีกไป สงสารขุ่นแม่มากๆ แทบขาดใจเลย โดนคนไว้ใจที่สุดทำร้าย :(

ตามมาด้วยความน่ารักของออโรล่า ที่หลายๆฉากทำให้คนดูอมยิ้ม คือ ฉากที่ขุ่นแม่แอบไปส่องน้องออโรล่า ที่บ้านกลางเขานั่น แล้วพูดว่า "ยัยเด็กอัปลักษณ์" น้องคนนี้ดันขำ น่ารักอ่ะ จนขุ่นแม่เองก็ยังแอบเอ็นดูน้องออโรล่า หรือฉากที่ลูกสาวขุ่นแม่โจลีวิ่งเข้ามากอดขา น่ารักจริงๆ น้องออโรล่าตอนโตก็ยังน่ารัก มีตัดพ้อขุ่นแม่เบาๆด้วย ...

เรื่องนี้เป็นการตีความของเจ้าหญิงนิทรา โดยโฟกัสไปที่นางฟ้าใจร้าย ว่าทำไมต้องสาปออโรล่า เพราะขุ่นแม่แค้นพระราชาสเตฟาน มนุษย์หนุ่มอันเป็นที่รักหักหลัง พอมาเจอออโรล่า เด็กน้อยบริสุทธิ์ ที่ขุ่นแม่เฝ้าดูแลเหมือนลูกสาว เลยรู้สึกผิด จึงถอนคำสาป แต่ถอนไม่ได้ 

แต่สุดท้าย ความรักที่แท้จริง ไม่ใช่ความรักของหนุ่มสาวแต่อย่างไร กลับเป็นความรักแท้ระหว่างแม่กับลูก ที่สานสายใยตัดกันไม่ขาด ความแค้น ความพยาบาท ถ้าเราไม่มีสติ จะทำให้เกิดผลรุนแรงที่เราคาดไม่ถึง และเราไม่สามารถแก้ไขได้

เรื่องนี้นอกจากจะได้ความสนุก ความฟินแล้ว ยังได้ข้อคิด ที่เราสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวันด้วย และความสุข รอยยิ้มกลับบ้าน เต็มสิบเลยคะ :)

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก