วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเดินห้าง #emquartier first day เปิดห้างวันแรกก็มีเซเลปดาราเยอะแยะเต็มไปหมดเลย

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวห้าง The EmQuartier ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม The Emporium เดินทางมาไม่ยากเลย ลง bts พร้อมพงษ์ เลี้ยวซ้าย The Emporium เลี้ยวขวา The EmQuartier
EmQuartier นั้น เห็นเริ่มก่อสร้างมาสักพัก เห็นครั้งแรกตอนไปสัมภาษณ์งานที่ทำงานปัจจุบันนี่แหละ ไม่รู้ด้วยซํ้าว่าสร้างอะไร จนมีข่าว The EmDistrict ว่าจะสร้างห้างเพิ่มอีก 2 คือ EmQuartier และ EmSpare (อยู่ข้างสวนเบญจสิริ ติดโรงแรมฮอลิเดย์ อินท์ ทะลุซอยสุขุมวิท 22) เมื่อห้างเครือคู่แข่งเปิด Central Embassy ทางนี้จึงระดมการก่อสร้างตลอดวันเพื่อให้เสร็จทัน
ตอนแรกใกล้วันเปิดก็ลุ้นว่า จะเสร็จไหมหว่าาา




เช้าวันห้างเปิดก็ลุ้นๆว่าจะโอเคไหมน๊อออ แต่น่าจะโอเคแหละ เห็นมีการซ้อมคิวงานด้วย มีต่อคิว voucher H&M และ bts กั้นแถวเหมือน bts อโศก ที่มีห้าง Terminal 21 เป๊ะ





เจ้าของบล็อกเลิกงานสองทุ่มกว่า (งานต้องส่งคืนนี้ด้วยสิ) ไปกับพี่สาวทั้งสองที่ออฟฟิค ห้างทั้งสองที่มีการจัดงาน โดยฝั่งคนพี่ Emporium มีงานของ vogue thailand มีนางแบบนายแบบมายืนยลโฉม มีไฮโซเดินว่อนเลย มีถือเบียร์ แชมเปญ ถ่ายรูป ถ่ายเซลฟี่กันมากมาย แค่ฝั่งนี้คนก็เยอะแล้วคะ และที่สำคัญ เจอนายหญิงของห้าง คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ด้วยหล่ะ มากับชุดเดรสแขนกุดตัวยาวสีนํ้าเงินเข้ม คนเข้าไปถ่ายรูปคู่เยอะเลย


ส่วน EmQuartier คนเยอะมากกกๆๆๆๆๆๆๆๆ เราเดินเข้าห้างตรงทางเชื่อม bts สาวๆใส่ชุดเดรสสวยงามไปหมด พวกเรานี่กลายเป็นชาวบ้านไปเลย -*- มีคอนเสิร์ตที่ลานอิเว้นของเขา ซึ่งเป็นทางเข้าตึกออฟฟิคได้ ระหว่างที่พวกเราเดินเข้าไป เดินสวนกับดาราด้วย >< เดินสวนกับ ตุ๊ก จันจิรา ในนั้นยังเจอคนอื่นๆที่คุ้นหน้าในทีวีแต่ไม่รู้จักชื่อ ตรงนั้นมีแจกถุงใส่ของจากทางร้านด้วย 




จากนั้นเริ่มไล่เรียงเดินขึ้นชั้นบน เจอ เก๋ ชลลดา มาถ่ายรายการด้วย คนมาถ่ายรูปด้วยก็เยอะ ยิ้มแย้มตลอดเลย ชั้นบนเป็นพวกเสื้อผ้า มี uniqlo มีโปรโมชั่น sale เปิดร้าน  H&M นี่เลือกโลเคชั่นได้แบบ ดักให้พวกเราเดินผ่าน มีโปรโมชั่น แต่ไม่ได้ตื่นตาตื่นใจ Zara นี่ชุดขาวแทบทั้งร้านเลย มีชุดดำนิดนึง ไม่มีคนเลย ผ่านร้าน style nanda คนต่อคิวเข้าไปซื้อของเยอะมากกกกกกก เดินผ่านทางเชื่อมห้าง พื้นนี้ยังไม่เสร็จดีเลยจ้า เห็นคู่สามีภรรยาใส่ชุดหรูอยู่ตรงนั้น มันช่างขัดตาพิกล-*- ในเมื่อยังไม่ได้ทานอะไร เอ้าาา หาที่กินดีกว่า พบว่าที่ที่เราควรกินมื้อเย็น ควรเป็นชั้นล่างสุดที่มีศูนย์อาหารอยู่ เลยเดินลงบันไดเลื่อนมาเรื่อยๆ ร้าน club21 คนมุงหน้าร้านเยอะมาก เดินลงอีกชั้นมีร้านอาหารหรูๆอีก เจอคุณแหนน ที่เป็นไฮโซ สร้อยคนระยิบมาก




ลงมาชั้น BF อันเป็นที่ที่เราควรอยู่ ลงมาจะเจอศูนย์อาหาร เดินไปนิดเจอคนต่อแถวยาวมาก ร้าน hot star ไก่ทอดใหญ่เข้าหน้าจากไต้หวัน เดินไปมีทั้งร้านซูชิ สเว่นเซ่น ร้านเกี๊ยวซ่า ร้านข้าวห่อไข่ ร้านขนม ที่สำคัญ ร้านไอติมโยเกิร์ตร้านนึง คนเยอะมากๆ มองจากด้านหลังร้านอะนะ เห้ยยยย นั่นนน บอย ปกรณ์ พี่ๆเลยไปถ่ายรูปมา เพื่อส่งในกรุ๊ปไลน์บอกพี่สาวอีกคนให้อิจฉาเล่น ว่า เจอบอยด้วย ไรงี้ ร้านปาร์ตี้แลนด์คนมาถ่ายรูปเจ้าของร้านเยอะจริงๆ ระหว่างนั่นเดินหาของกิน แต่ แน่นกันทุกร้านเลยวุ้ยย ร้านข้าวห่อไข่คิวว่างก็สามทุ่ม อ่ะ fast food ก็ได้ เลยลงตัวที่ร้านเบอร์เกอร์คิง



รูปภาพที่โพสต์โดย minseo cha (@mikkipastel) เมื่อ


สรุปเลยนะ ห้างนี้นี่ดูเปิดพร้อมกว่าที่คิดไว้แหะ กลิ่นสีก็ไม่มีด้วย ร้านรวงพร้อม 70% เลยหล่ะ แถมป้ายบอกทางเอย บอกด้วยนะว่าเราอยู่ตึกไหน แต่ละชั้นมีอะไรบ้าง

ขาออกมีคอนเสิร์ตจากพี่จีนด้วย เริ่ดมากคะ บอกเลย

ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะ update เรื่อยๆนะคะ
ปล บันไดเลื่อนนี่ ช้ากว่าใต้ดินอีกนะเนี่ย-*-
ปิดท้ายด้วยภาพเมื่อวันจันทร์ คนยังเยอะอยู่เลย






ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก