วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review Tester เครื่องสำอางเกาหลี พร้อมแก้ปัญหาอ่านภาษาเกาหลีไม่ออกใช้ไม่เป็นที่นี่ที่เดียว!

Tester รอบแรกคะ พี่หัวหน้าจะจัดให้ว่าของใครได้อะไรบ้าง

ในช่วงที่ผ่านมานี้ เราได้รับ tester เครื่องสำอางมา set นึง จากหัวหน้าคนสวย เนื่องจากหัวหน้าได้ฝากคุณเพื่อนของหัวหน้า ซื้อเครื่องสำอางจากเกาหลี แล้วที่ร้านแถม tester มาให้ พอมารอบสองนี้ สิริรวมของเยอะแยะมากมาย แบ่งลูกน้องสาวสวย จำนวน 5 คน (บริษัทวิศวกรคะ อ่านแล้วอย่าแปลกใจในจำนวนนะคะ) ในรูปรวมจะมีเฉพาะส่วนของเรา ของจริงที่มาแบ่งๆกัน เลือกกันเองและหัวหน้าเลือกให้ ตามแต่ดวงของตัว tester เอง จริงๆของเยอะกว่าในรูปนี้อีก (แค่ส่วนของเราก็เยอะจนใช้ไม่ทันแล้วคะ) อุปสรรคของพวกเรา คือ อ่านภาษาเกาหลีไม่ออกคะ แล้วไม่รู้ว่าตัวนี้ใช้ไงหว่า เลยว่าจะจดบันทึก ณ บล็อกนี้ ตอนเดียว แต่จะ update ข้อมูลเรื่อยๆ ตามแต่ tester ที่จะได้มาคะ

**รูปและภาพในรีวิวนี้ ไม่อนุญาติให้ใช้ในการพาณิชย์นะคะ**

ถ่ายรูปรวมคะ ทั้งสองล็อต

สรุปรวบตึงข้อมูลเบื้องต้น เราแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม คือ skin care กับ make up ซึ่งในส่วนของ make up มีแค่ BB cream ของ ETUDE เท่านั้น (มี tint ด้วยคะ ซองน่ารักเชียว) ส่วน skin care มีหลายยี่ห้อเลย ล็อตแรกที่เราได้มา เป็นของ THE FACE SHOP ที่นุ้งซอเป็นพรีเซนเตอร์ตัวที่ได้มาคะ มี mask หอยทาก ETUDE ส่วนล็อตสอง มีของ ETUDE ที่เป็น mask และตัวล้าง BB cream, it's skin เราหยิบโทนเนอร์มาคะ ขวดสวยและเผื่อใช้ด้วยคะ, ครีมหอยทากของ nature republic ที่พี่แทเป็นพรีเซนเตอร์, skin food ที่มีทั้ง eye cream เจลทาหน้าเพื่อความชุ่มชื่น เซรั่ม รวมทั้งครีมขัดผิวด้วย (รวบแล้วยังยาวแหะ)


ตอนแรกตั้งใจว่าจะทำตอนเดียว แต่บัดนั้นจนบัดนี้ยังใช้ไม่ครบเลยคะ เลยแยกเป็นสองตอนนะคะ

ขออัพเดตไว้ว่างล่างนะคะ จะได้อ่านทีเดียวจบเลย

the smim by THE FACE SHOP

ครอบครัว the smim by THE FACE SHOP

มาที่ THE FACE SHOP ก่อนเลยคะ เพราะมาล็อตแรก อีกทั้งเราใช้มาสักพักนึงด้วย ตอนแรกไม่ได้ถามหัวหน้าว่าสองขวดนี้ใช้ยังไง ด้วยความที่ไม่ได้ถาม เลยใช้ผิด! ดันเอาตัว toner มาทาหน้าคะ (เหลวกว่าตัว moist คะ อันนั้นเทออกยาก) ไม่เป็นไรคะ มาใช้ถูกวิธีใหม่ก็ได้คะ สองขวดนี้หน้าตาภายนอกเหมือนกันยังกับแฝด แต่ภายใน ของ toner สีใส เหลวกว่า และ moist สีขาวขุ่น เทออกยากมากเลย กลิ่นหอมผลไม้อ่อนๆ ตัวนี้เราใช้แล้วรู้สึกหน้ามันแหะ (ปกติเป็นคนหน้าแห้งนะ) เลยว่าจะเลิกใช้สักพักนะ เมื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า ตัวนี้ใช้สำหรับผิวแห้ง ให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น (ทำไมเราใช่ชุ่มไปทางมัน) 

ดูที่ฝาคะ สองขวดข้างในคนละเรื่องเลย

น้องซอเป็นพรีเซนเตอร์ตัวนี้คะ แต่รูปประกอบ
ไม่ใช่ตัวที่เรากำลังพูดถึงตอนนี้คะ หาไม่เจอง่ะ

ตัวนี้เป็น smim dew fermentation moisturizing essence คะ เป็น moisturizer แบบเจลใสๆ ทาแล้วรู้สึกว่าหน้าลื่นประดุจไหมเลยทีเดียว ใช้กลางคืนบำรุงหน้าเราได้อย่างดี ทำให้มีความชุ่มชี้นขึ้น กลิ่นคล้ายๆสองตัวด้านบนคะ หอมผลไม้อะไรสักอย่างเลย




ถ้าใครอยากได้ บอกได้คำเดียว น่าจะไม่มีขายแล้วในไทย ตัวนี้พรีเซนเตอร์ คือ น้องซอกับลีดองวุค ตอนนี้พรีเซนเตอร์เป็นหนูเบ และคิมซูยอน คะ คนละตัวกันเลยเนอะ คนละปีด้วย แหะๆ

NATURE REPUBLIC snail solution 80 emulsion และ collagen toner จาก It's skin



มาที่ครีมหอยทาก ของ nature republic ตัวเนื้อครีมหนืดมาก ต้องเขย่าขวดออกมานิดนึง ความเหนียวคล้ายๆฮานาลาโบะ perfect gel ตัวครีมเป็นสีขาวขุ่นๆหน่อย ทาแล้วหน้าไม่มันนะ ให้ความชุ่มชื่นกับผิว ซ่อมแซมผิว ผิวเนียนขึ้น ทำให้ผิวดีขึ้นเหมือนพี่แทเลย อิอิ ในเว็บออนไลน์มีขายด้วยหล่ะ ของจริงขวดใหญ่อยู่นะ

เนื้อครีมจากขวดและเทียบจากผิว

พี่แท พรีเซนเตอร์แสนสวย

ส่วนโทนเนอร์นั้น เป็นคล้ายๆเจลใส เทยากหน่อยเพราะค่อนข้างหนืด เช็ดเครื่องสำอางได้ดีตามปกติ แล้วยังมีคลอลาเจลผสมอยู่ด้วย ไม่ต้องกลัวหน้าเหี่ยวหลังใช้ (โทนเนอร์ส่วนใหญ่น่าจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล)

ETUDE BB Cream



มาที่โปรดัสยอดนิยมของอีทูดี้ (หรือชาวตะวันตกอ่านว่า อีทู้ด) กับ บีบีครีม ซึ่ง Precious Mineral BB Cream มี 3 แบบ คือ Blooming fit สีชมพูอ่อน Cotton fit สีขาว และ Perfect fit สีครีม ซึ่งขอยกยอดไปรีวิวในตอนหน้าคะ เพราะใช้ไม่ทันจริงๆ

ในขั้นต้นลองซองเปลือกหอยชมพูก่อนเลย เป็นแบบ Bright fit สีใกล้เคียงของมิสทีน แต่สว่างกว่านะ โดยรวม ปกปิดเนียนกริบ หน้าดูสว่างสดใส แต่หน้าอาจจะออกมันๆตามปกติบ้างตามธรรมชาติ 

รูปอาจจะไม่ชัดนิดนึง แต่พอเห็นสีเนอะ

พรีเซนเตอร์บีบีครีมตัวนี้ ที่หาจากอากู๋เป็นน้องคริสตัลคนงาม วง f(x) น้องสาวคนสวยของเจสสิก้า CEO แบรนด์บลัง ในซ็อปราคาพันกว่าบาท ซึ่งตัวหลอดของบีบีครีมค่อนข้างใหญ่ จนอิชั้นผู้เขียนบล็อกไม่สามารถสรุปได้ว่าใช้กี่ปีหมด ถือว่าคุ้มสำหรับคนใช้ทุกวันอ่ะเนอะ


poster น้องตัลคนงาม

ETUDE BAKING POWER

เมื่อกลับบ้าน เราต้องล้างเครื่องสำอางออกใช่ไหมคะ ของอิทูดี้มีตัว BB cleaning ด้วย เป็น baking power หรือผงฟูนี่เอง ตัวผลิตภัณฑ์มีทั้งแบบแป้งผงฟูธรรมดาผสมนํ้าล้างหน้า กับแบบโฟม ใช้สะดวก บีบ ผสมนํ้าถูให้เป็นฟอง แล้วนำมาล้างหน้า ซึ่งของเราที่ได้มาคือแบบโฟมนี่เอง เอง เอง

ป้าดาของเราเมื่อหลายปีก่อน

โฟมผงฟูล้างหน้า

ลองมาซองบีบดู ซองบีบออกยากเหมือนกันนะ ตัวโฟมหนีดๆ ข้นๆ เรียกได้ว่าหนีดที่สุดที่เจอมา มีผงฟูเล็กๆภายในเนื้อโฟมด้วย พอผสมนํ้าแล้วตีฟองล้างหน้าดู ถูหน้าไป ส่องกระจกไป หน้าขาวเลย หลังล้างหน้าเสร็จพบว่า หน้าขาวขึ้นทันตาแบบงงๆ และหน้าดูสะอาดขึ้น คือที่เหนียวๆหน้าหายไปหมดสิ้น เอาโทนเนอร์เซ็คเหลือเครื่องสำอางน้อยมากกกกกกกกๆๆๆๆๆจนแทบไม่มีเลย(จึงไม่ได้แนบรูปมาด้วยคะ) แถมหัวสิวเปิดออกมาด้วย สิวออกมาสูดอากาศภายนอกหน้า นับว่าได้ผลในเรื่องสิวหลุดได้มากกว่าการล้างหน้าที่ถูกต้องอีกนะเนี่ย แต่ฝากถึงสาวๆที่หลงมาอ่านด้วยว่า แต่งหน้าแล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ เดี๋ยวสิวขึ้นเอาน๊าาาา


หน้าตาโฟมผงฟู
SKINFOOD Blanc Prarl Caviar Eye cream

ตัวนี้เป็น eye cream ตัวเดียวที่ได้มา ช่วยในเรื่องของผิวตากระจ่างใส และต้านรอยตีนกา มีส่วนผสมหลักๆสามอย่าง คือ ... ไข่มุก และคาร์เวีย ครีมสีขาวขุ่น กลิ่นหอมคล้ายๆผลิตภัณฑ์ครีมของนีเวียเลย ใช้แล้วใต้ตาแลดูกระจ่างใสขึ้นนิดๆ ถือว่าน่าสนใจสำหรับการซื้อกระปุกเต็มเลยทีเดียว ^____^


จริงๆ set นี้มีหลายตัวเลยนอกจาก eye cream คะ หรูหรามากทีเดียวเชียว



Etude Play Therapy

ในส่วนของ Etude Play Therapy มีสองแบบ คือ soft clay pack mask และ Sleeping Pack (Moist Up) ซึ่งสองตัวนี้เป็นมาร์กแบบพอกหน้า แต่การใช้งานต่างกัน


ของ Etude Play Therapy soft clay ไว้ทำความสะอาดรูขุนขน มาร์กทิ้งไว้ 10-15 นาที และล้างออก ตัวมาร์คเป็นสีเขียวคะ หนืดๆหน่อย ส่วนตัวคิดว่าเฉยๆคะ




Etude Play Therapy Sleeping Pack (Moist Up) ตัวนี้มาร์กหน้าไว้ก่อนนอนเลย มาร์กทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วล้างออกตอนเช้าคะ ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่นของผิว สีมาร์กตัวนี้จะเป็นสีฟ้าใสคะ


ETUDE milk talk

ดูซองอาจจะคิดว่าเป็นมาร์ก จริงๆแล้วเป็นครีมอาบนํ้าจ้า มีหลายกลิ่น หลายสีให้เลือกเลย ที่ได้มาเป็นซ็อคโกแลตคะ

จากการใช้ ฉีกซองมาปุ๊ป กลิ่นซ็อคโกแลตของจริงลอยมาเลยคะ สีของครีมอาบนํ้าก็เป็นสีซ็อคโกแลต คหสต ฟองคงไม่มากมายอะไร เป็นประสบการณ์ใหม่ของชีวิตคะ55555

ETUDE pure water baobab

ชุดนี้เป็นสารสะกัดจากต้น baobab เพื่อทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น แต่ไม่มัน ในเซ็ตนี้มีทั้ง moist skin เป็นโทนเนอร์ moisturizer บำรุงหน้าหลังจากการใช้โทนเนอร์ และ moist cream เป็นเนื้อเจล รูปอยู่ด้านบน ไม่ได้ถ่ายแยกไว้ค่ะ


ETUDE Snail Marked
เป็นทิชชู่มาร์ก มีส่วนผสมจากหอยทาก ทำให้หน้าเด้ง ตัวนี้กลิ่นหอม ใช้เสร็จจะรู้สึกหนืดๆที่หน้านิดนึง เพราะมันมาจากหอยทากเนอะ ตัวทิชชู่มาร์กเองก็ไม่บางมาก



SKINFOOD Glacier Water Multi Gel
เป็นเจลสีใสเหมือนนํ้า คือตัดซองนี่มีเงิบ เป็นนํ้าใสๆเลย แต่ไม่เหลว สามารถทำได้ทั้งตัวแล้วหน้า พอใช้แล้วรู้สึกเลยว่า เหมือนมาร์กหน้ามา เพราะกลื่นเหมือนมาร์กอีกยี่ห้อเลย ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นนะ


SKINFOOD 50% Shea Butter Body Emulsion
SKINFOOD Honey Rich Body Essence
สองตัวนี้เป็นครีมทาตัว ให้ความชุ่มชื่น เช่น ข้อศอกด้าน ข้อเท้าด้าน 
เราลองตัวซ้ายมาทา ซึ่งมีกลิ่นหอมของเชียบัตเตอร์ เนื้อครีมสีเหลืองอ่อน ทาที่ข้อศอกนี่ข้อศอกนุ่มขึ้นเยอะเลย


แถมด้วยของฝากจากเกาหลีเมื่อหลายปีก่อน ทิชชู่มาร์กสามสไตล์จาก MLcare สีชมพูนี่หอมมากกกกกกก จนแม่ชอบเลย ตัวนี้บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ตัวสีส้มกลื่นหอมไม่แพ้กัน เป็นโคเอนไซน์คิวเท็น ทำให้หน้าเรากระชับ สีเหลืองเปลือกไข่เป็นไข่มุก ช่วยให้หน้าเรากระจ่างใสขึ้น


ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก