วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

[review app] ตายแล้วยังไม่ได้ยื่นภาษีเลย ให้ iTAX pro เป็นตัวช่วยสิคะ

สวัสดีคะทุกท่าน ช่วงนี้ก็ใกล้หมดเวลายื่นภาษีแล้วเนอะ บางท่านมองว่าภาษีเป็นเรื่องย๊ากกกยากกกกก
วันนี้เรามีตัวช่วยมาแนะนำคะ (มีน้องที่น่ารักท่านนึงแนะนำแอปตัวนี้มา) นั่นคือ iTAX นั่นเอง มีทั้ง iTAX ซึ่งน่าจะเหมือนกับหน้าเว็บนั่นแหละ และ iTAX Pro สำหรับคนที่มีรายได้หลายทาง ซึ่งเราจะมาแนะนำตัวนี้กัน สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android คะ

iTAX คืออะไร คือเว็บ/แอปปิเคชั่นที่ช่วยเราในการคำนวณภาษีเงินได้ของเรานั่นเอง นอกจากจะช่วยเราในเรื่องคำนวณแล้ว ยังพิมพ์แบบ และแนะนำเรื่องการงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ในส่วนของหน้าเว็บนั้น สวยงาม อ่านง่าย เข้าใจง่าย เป็นขั้นเป็นตอน




ในส่วนของหน้าแอปก็สวยงาม ทันสมัย ใช้ง่ายไม่แพ้กันเลยหล่ะ
เราลงแอปนี้ในแท็บเล็ทเพราะอยากเห็นตัวใหญ่ๆหน่อย

เริ่มที่หน้า log-in ก่อนคะ log-in ผ่าน facebook ได้เลย หรือสมัครใหม่ก็ได้นะ


พอ log-in เสร็จแล้ว เป็นส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของเรา เริ่มที่เลือกเพศ และวันเดือนปีเกิดของเรา


กรอกเงินเดือนรายปีของเราลงไป พร้อมภาษีที่ทางบริษัทหัก ณ ที่จ่าย
ปุ่มกดนี่ใหญ่พอดีมือเรากดถูกที่เลย


จากนั้นถามถึง status ของเรา จากนั้นก็จะจบส่วนที่ 1 คะ


เห็นภาษีพุ่งทะยานแบบนี้ อย่าตกใจ เรายังไม่ได้กดลดหย่อนเพิ่มอะไรเลยสักอย่างนี่จ๊ะ
ส่วนนี้ต้องชม ตัวหนังสือตรงภาษีที่จ่ายโดดเด้งมาก ทำให้แอบตกใจเล็กๆได้ แถมบอกด้วยว่าใช้สิทธิลดหย่อนไปเท่าไหร่ ซึ่งในที่นี้ลดหย่อนส่วนตัวไปแล้ว


นอกจากรายได้จากงานประจำที่เรากรอกไปเมื่อครู่แล้ว เรายังมีรายได้อื่นๆอีกไหม เช่น เงินปันผล ดอกเบี้ย ขายกองทุน เงินรางวัล จิ้มกรอกตามสะดวกจ้า


มาลดหย่อนภาษีกันเถอะ เขาจะมี list มาให้เราจิ้มเลยว่ามีรายการอะไรบ้าง หลักๆเลยคือ ประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เลี้ยงดูพ่อแม่ (อันนี้ตกลงกันก่อนนะว่าใครยื่นพ่อหรือแม่ ห้ามยื่นซํ้ากันเนอะ) แม้กระทั่งเที่ยวในประเทศ และช้อปกระจายก่อนปีใหม่ ก็นำมากรอกได้เลย แถมบอกด้วยว่า ลดหย่อนได้สูงสุดเท่าไหร่
(แอบติตรง cancel มันล้นง่ะ)



เมื่อเรากรอกทั้งรายได้ และค่าลดหย่อนกันไปแล้ว เขาจะสรุปว่าเราเสียภาษีเพิ่มเท่าไหร่ หรือเราได้คืนเท่าไหร่ หรือไม่ต้องจ่ายเลย พร้อมทั้งบอกฐานภาษีของเรา และ countdown ว่าเหลือยื่นภาษีอีกกี่วัน กดตรงมุมขวาเพื่อออกใบภาษีได้เลย

จากนั้นเราสามารถแก้ส่วนต่างๆที่เรากรอกไปแล้วตามเมนูด้านล่าง
เห็นอะไรแปลกๆไหมคะ วางแผนไง มันไม่ได้เกี่ยวกับการกรอกภาษี แต่เป็นการวางแผนเพื่ออนาคต


กดวางแผนดูว่า เราจะซื้อกองทุน ประกันชีวิต เท่าไหร่ นอกจากลงทุนแล้ว ยังลดภาษีได้ด้วย มีให้เราเลือกตามความต้องการได้ด้วย เช่น ลดภาษีเต็มmax ตามความคุ้มค่า และตามเงินในกระเป๋าของเรา

ที่เด็ดคือ มี package ประกันชีวิต และกองทุนให้เราเลือกซื้อ เอ้ยยยเลือกดูได้ด้วย



หวังว่าบล็อกนี้จะช่วยชีวิตสำหรับท่านที่ยังไม่ได้ยื่นภาษี คนที่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องภาษี และคนขี้เกียจคิดเลข ให้มีตัวช่วยในเรื่องนี้ สำหรับวิธีการใช้งานที่ถูกสุขลักษณะอนามัย อ่านเพิ่มได้จากของพี่ TAXbugnom :) หวังว่าจะช่วยให้ภาษีเป็นเรื่องง่ายขึ้น(นิดนึง)นะคะ

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก