วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

[review app] storylog แอปบันทึกความทรงจำ ครบขวบแล้วจ้า

หลายๆคนคงจะเคยผ่านหูผ่านตากับ storylog.co กันมาบ้างแล้ว ทั้งแชร์จากเพื่อนๆ หรือเข้าไปอ่านที่นี่ก็ตาม ตอนนี้ storylog ก็ได้มีอายุขวบนึงแล้ว และจะมีกิจกรรมต่างๆด้วยแหละ วันนี้เลยมาแนะนำแอปของเขากัน 

การล็อกอินเข้าหน้าแอป เหมือนหน้าเว็บเลยคะ เราสามารลิ้งกับบัญชี facebook ของเราได้เลยคะ


เมื่อ log-in มาแล้ว จะพบกับหน้าแรกของแอป ซึ่งเหมือนกันกับในเว็บเลยคะ เป็นบทความแนะนำคะ ในรูปเน็ทช้านิดนึงคะ จีมีส่วน cover picture ชื่อเรื่อง และสองบรรทัดแรกของเรื่องคะ


เลื่อนไปอีกสักแท็บ เป็นเรื่องราวล่าสุดของเพื่อนๆสมาชิก storylog


เราสามารถกดอ่านได้อย่างชิวๆ เหมือนในเว็บเลย นอกจากจะอ่านได้แล้ว ยัง comment กด recommend อีกทั้งติดตามผู้เขียนได้ด้วย เมื่ออยู่หน้า tablet พบว่าตัวหนังสืออ่านง่ายสบายตาคะ ตัวไม่เล็กมากจนเกินไป


แท็บสุดท้าย คือเป็นแท็บของเราเอง สามารถกดดูเรื่องราวที่เราเขียนได้ สร้างหนังสือของเราได้ อีกทั้งดูเรื่องที่เรา bookmarks ดูข้อความหลังไมค์ ตั้งค่า log out คะ ส่วนด้านบนตรง action bar แถบเขียวๆ เราสามารถค้นหาเรื่อง และเขียนเรื่องราวใหม่ของเรา ซึ่งสามารถกดจากแท็บไหนก็ได้เหมือนกัน


เมื่อเรากดเขียนเรื่องใหม่ จะมีให้เราใส่ cover ของเรื่อง ตั้งชื่อเรื่อง เขียนเรื่อง พอเสร็จหน้านี้แล้ว จะเป็นหน้าถัดไปที่เลือกประเภทของเรื่องที่เราเขียน สามารถย้อนกลับไปแก้ข้อความได้ เราจะแชร์เรื่องราวของเราบน facebook หรือ twitter ได้เลย


แท็บที่สี่ คือ notification สามารถดูได้ว่าคนที่เราติดตามเขียนเรื่องใหม่หรือยัง และใคร comment recommand ที่เราเขียน หรือติดตามเรา

ตอนนี้เราก็ได้รู้จักแอป storylog กันคร่าวๆไปแล้ว
อย่าลืมอ่านเรื่องราวของเราที่ storylog นะคะ ตั้งใจเขียนมากๆเลยคะ ไม่มีในบล็อกนี้ด้วยนะเออ
เป็นเรื่องราวที่เราหายไปจากบล็อกพักนึง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงการประกวดเถ้าแก่น้อยเทคโนโลยีปี 4 ซึ่ง แอปของเรา BKroute ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และได้ทุนตั้งต้น 20,000 บาทคะ

สำหรับคราวหน้าจะเขียนเรื่องอะไร ติดตามชมนะคะ :)

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก