วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[TCDC] นิทรรศการถาวร What is design? ต้องมีอะไรถึงออกแบบได้

เนื่องจากเจ้าของบล็อกดองรีวิวนิทรรศการนี้มานานข้ามปี ตอนนี้สมควรแก่เวลาแล้ว เนื่องจากใกล้ปิดเข้าชมนิทรรศการนี้แล้วในวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ซึ่งจัดมา 10 ปีแล้ว ทาง TCDC มีกิจกรรมประกอบนิทรรศการให้ร่วมสนุกกัน คือ ถ่ายรูปพร้อมบรรยายชิ้นงานที่ชอบ hashtag #whatisdesign อัพขึ้นบน facebook หรือ instagram เพื่อนำมารับของที่ระลึกที่จุดประชาสัมพันธ์ของ TCDC และมีกิจกรรมร่วมสนุก ตามหา RC ว่าของชิ้นนี้ชื่ออะไร มาจากประเทศอะไร ซึ่งร่วมสนุกได้ทั้งสองอันเลย พี่ๆเขาอยากแจกของนะ :)  หลักๆมีเกมส์การ์ดแจก ไว้มีโอกาสจะรีวิวตามหลังนะ



เข้ามาด้านใน พบกับวิดีโอ และ timeline งานสร้างสรรค์ของแต่ละประเทศ 


ในห้องจัดแสดงเราแบ่งเองเป็น 2 ส่วนเช่นกัน ส่วนแรก จะมีสองห้อง ซึ่งนำแสดงผลงานสุดคลาสสิกของ 10 ชาติ ได้แก่ อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส อเมริกา สเปน เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น และบราซิล แต่ละชิ้นจะมีที่มาต่างกันไป ทั้งในเรื่องสังคม นวัตกรรม เราจะได้พบกับเก้าอี้ของเอมส์ รถเวสป้า ตุ๊กตาบาร์บี้ ทามาก็อต เสื้อผ้ากระเป๋าแบรนด์เนม รองเท้าแตะบาฮามาส เป็นต้น 







 





ส่วนที่สอง เป็นงานออกแบบของพี่ไทยเรานี่เอง ว่ามีผลิตภัณฑ์อะไรที่ออกแบบเริ่ด และยังขายได้ด้วย



สำหรับนิทรรศการถาวรนี้ จัดถึงวันที่ 29 พฤษภาคม เราคิดว่าเขาน่าจะมีปรับปรุงอะไรเพิ่ม หรือเปลี่ยนเป็นจัดอย่างอื่นแทนก็ได้ ติดตามกันต่อไปคะ ตอนนี้มีนิทรรศการย่อยเกี่ยวกับกระดาษ หมดวันที่ 29 เช่นกันคะ ตอนนี้ขอจากไปกับรูปสวยๆก่อนนะคะ :)





ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก