วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

มา Meet & Greet กับ ปิก๊ะจู ที่งาน Let's meet Pikachu @ siam paragon

สวัสดีเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ทุกท่าน วันนี้จะมารีวิวงานย้อนหลัง ซึ่งนอกจากจะจัดในวันเด็กแห่งชาติแล้ว ยังเป็นวันที่โปเกมอนเทรนเนอร์ชาวไทย โดยเฉพาะชาวกรุงเฝ้ารอคอย กับงาน Let's meet Pikachu ที่ สยาม พารากอน มีทั้งสิ้น คือ 5 โซน (ส่วนโซนหมู่บ้านโปเกมอนที่อกว่าอยู่ชั้น 4 ตามแผนที่งาน กลับไปเจอตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องกรองนํ้า จนอยากจะซื้อหิ้วกลับบ้านไปแล้ว เลยลงมาชั้น 3 แผนกของเล่นเด็ก พอได้อยู่นะของที่ขาย แต่อยากได้อย่างอื่นด้วยไง) ขอยกเว้นโซนโปเกมอน เทียเตอร์นะคะ เนื่องจากเวลาคงไม่พอ (แะสามารถเข้าชมได้ตามโรงภาพยนตร์ทั่วไปคะ)

เราออกจากบ้านเก้าโมงเช้า เพื่อรีบไปให้ทันรอบแรกของการแสดงรอบแรก ในโซน มิอาเรซิตี้ อันเป็นศูนย์กางเมืองคาลอส จากนั้นไปหาโปเกมอนที่ทางเดินเขตคาลอส แล้วไปที่ปรึซึม ทาวเวอร์ พลาซ่า และศูนย์วิจัย เป็นอันจบ

Zone I : มิอาเร ซิตี้ @ Parc Paragon



ก่อนอื่นเลย ต้องไปเอาแผนที่และหมวกปิก๊ะจูก่อน ที่เต้าท์เหลืองๆหน้าปิก๊ะจู ซึ่งตั้งอยู่ตรงทางเชื่อมไป bts พอดี จากนั้นเข้าไปซื้อตั๋วหน้างานที่ฝั่งตรงข้ามปิก๊ะจูยักษ์ แต่ราคา 120 บาทแหะ (แอบเงิบเบยยยย) ซึ่งแถวซื้อตั๋วไม่มีคน แต่ฝั่งทางเข้าโซนนี้นั้น คนต่อคิวรอกันเยอะเชียว พอได้เวลาเปิด ก็ได้เวลาจับจองพื้นที่



เนื่องจากตั๋วของเรามีค่า นอกจากจะดูการแสดงและกิจกรรมบนเวทีแล้ว ยังสามารถนำไปเล่นเกมส์ได้ หรือนำไปแลกอาหารจาก CP ได้ (เราเลือกอย่างนั้น เพราะเกินวัยที่จะแย่งน้องๆเล่นแล้ว)


ส่วนกิจกรรมภายในโซนนี้
- เกมสนุกบนเวที ~25นาที
- กิจกรรมจากสปอนเซอร์ ~15นาที
- พิคาชู แดนซ์โชว์ ~20นาที
- meet & greet กับพิคาชูบนเวที ~45นาที

และแล้วก็ได้เวลา จอบนเวทีฉายไตเติ้ลของ pokemon xy ก่อน จากนั้นพี่ mc ทั้งสองที่ได้คอสเป็น ซาโตชิ และ เซเรนา คือพี่โกจิ กับพี่เมย์ ก็ดำเนินรายการบนเวที รอบนี้เป็นรอบสีเขียว ผู้คนส่วนใหญ่เด็กก็ประมาณโหลนึง ส่วนใหญ่ ผู่ใหญ่คะ นอกจากจะมากับน้องๆแล้ว ยังมีแบบไปเองแบบเรา และมีคนจัดเต็มแต่งตัวเป็นปิก๊ะจูมาด้วย (เสื้อกับที่คาดผมอะคะ) ระหว่างนั้นมี soft cream ชาเขียวของฟูจิมาแจกด้วย ซึ่งฟูจิเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของงานนี้ นอกจากจะมีบูธภายในงานแล้ว ยังมีบูธขายอาหารนอกงานอีกด้วย ในระหว่างนี้จะมีการขอบคุณสปอเซอร์ด้วย ทั้ง CP easy snake, CP meji, Fuji และ cannon ด้วย ถ้าใครมีบัตรเมืองไทยสมายด์คลับ ก็ได้รับสิทธิ์วีไอพีนั่งแถวหน้าสุดคะ




กิจกรรมนเวที มีการเล่นบิงโก โปเกมอน ใครบิงโก ได้โปเกมอนไปเลี้ยงเลยคะ ตอนแรกที่พี่ๆสตาฟเขาแจก มองไม่ออกว่าเป็นบิงโก (แผ่นกระดาษมันน่ารักอ่าาา) สุดท้าย เราเหลืออีก 2 ตัว ถึงจะได้บิงโก ปรากฏว่าน้องผู้ชายคนนึงได้ไป น้องออกจะงงๆนิดนึง พี่ mc ให้น้องพูดปิกา ปิก๊าาา ก็ไม่ค่อยจะพูด เยให้แม่น้องขึ้นมา ร้องปิกา ปิก๊าาาา เสียงสูงได้ใจ แถมคุณแม่ยังอยากมาดูปิก๊ะจูมากกว่าคุณลูกด้วยแหละ ส่วนของรางวัลเป็นโปเกมอน 3 ตัว โอ้ยย อยากได้ไปเลี้ยงบ้างอ่ะ



จากนั้นกิจกรรมของสปอนเซอร์ คือของเมืองไทยประกันชีวิตให้น้องๆขึ้นมาบนเวที 5 คน มาเล่นเกมส์ จากนั้นก็มีการสาธิตการทำซูชิโรลซิกเนเจอร์จากฟูจิ ณ จุดๆนี้ขอเอาบัตรไปแลกอาหารจาก CP ก่อนแล้วกัน จะได้ไม่ต้องหิวแล้วไปงับพุงน้องปิก้า555555 ปริมาณอาหารเหมือนจะน้อย แต่ก็อิ่ม ประหยัดข้าวได้มื้อนึงเลยทีเดียว (แต่บัตรโดนยึดไปหลังจากแลกคะ ดีที่ถ่ายรูปเก็บไว้)



และแล้วได้เวลาที่ปิก๊ะจูขึ้นมาบนเวที ตอนแรกขึ้นมา 1 ตัวก่อน หลังจากนั้นส่งต่อเวทีในซาโตชิ และเซเรน่าตัวจริงขึ้นมาบนเวที พร้อมปิก๊ะจูมากมายยยยยยย ซึ่งซาโตชิ และเซเรน่า คือ ไบร์ท และ ไอซ์ AF ผู้ร้องเพลงประกอบการ์ตูนโปเกม่อนในภาคภาษาไทยนั่นเองงง ตอนเพลงแบมือ น้องปิก๊ะจูน่ารักมากคะ น่ารักจริงๆ เข้ากับเสียงของไอซ์เป็นอย่างดีเยยย




จากนั้นก็จะเป็นเหล่าปิก๊ะจู 10 ตัว อันประกอบไปด้วย ตัวผู้ 8 ตัว และตัวเมีย 2 ตัว มาเต้น ซึ่งเห็นได้ตามที่เขาถ่ายๆมาหลายแหล่งนี่แหละ คนมุงดูเยอะเลย ซึ่งคลิปที่ถ่ายมา ไม่สามารถแปะได้คะ เพราะไม่สามารถดูได้ทั่วโลก (ไม่รู้ทำไมอะคะ น่าจะเรื่องลิขสิทธิ์ของเพลงด้วยมั้งคะ)



จากนั้น ได้เวาที่แฟนคลับ เอ้ยยย เหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์รอคอยยยย นั่นคือ การได้พบกับปิก๊ะจูตัวเป็นๆบนเวที ต่อคิวรอคะตอนนี้ เราสามารถจับมือ ถือแขน จับพุง กอด คืออะไรก็ได้ที่ไม่ไปทำร้ายนางคะ ข้อจำกัด คือ ให้ถ่ายได้คนละ 2 แอ๊คเท่านั้น ปิก๊ะจูบางตัว alert มาก มากจริงๆ น่ารักมากๆ เราสามารถเปิดโหมดกล้องให้พี่สตาฟถ่ายภาพให้เราได้ ประทับใจมาก ตัวปิก๊ะจูนุ่มนิ่มมาก ตัวใหญ่ๆอวบๆ น่าร๊ากกก สดใส ตอนชัตเตอร์พี่ mc ให้สัญญาณว่า ปิก๊าาาา นางกระโดดคะ โอ้ยยยย น่าร๊ากกกกกก



รอบนอกงานคนเยอะมากๆเลย นอกจากจะมีเวที ที่นั่งดู เกมต่างๆ บูธสปอนเซอร์ ยังมีที่ให้ถ่ายรูปด้วยหล่ะ
*แต่เจ้าของลบ็อกไม่ได้ไปดูปิก๊ะจูพาเหรดแหะ ซึ่งน้องๆปิกาจะไปพาเหรดก่อนที่จะมาโยกย้ายกันบนเวทีคะ

ขอสรุปข้อดีข้อเสียเผื่อผู้จัดงานมาอ่านเจอคะ
- ข้อดี คือได้เห็นน้องปิก๊ะจูตัวเป็นๆ ได้ถ่ายรูป กอด คือเหมือนเจอศิลปินเกาหลีเลยทีเดียว
- ข้อเสีย กิจกรรมบนเวทีน้อยไปคะ อันนี้ตัดของสปอนเซอร์ออกนะคะ พบว่ามีบิงโกเพียงกิจกรรมเดียวเท่านั้นที่เราได้เล่นกัน อยากให้มีมากกว่านี้อะคะ ไม่ค่อยอินเลย แล้ว mc มีให้ข้อมูลผิดด้วยคะ แหะๆ

Zone II : เส้นทางสู่คาลอส @ The Cascades 
ในส่วนนี้ จะมีโปเกมอนมากที่สุดในงานแล้ว เป็นทางเดินยาวทั้งแถ คนถ่ายรูปพอควร แต่ระยะโฟกัสต้องยืนเกือบิดขอบอีกด้าน การจราจรอาจจะไม่ค่อยสะดวกนัก สิ่งที่พิเศษในจุดนี้คือ เขาแยกโปเกมอนตามประเภท เช่น โปเกมอนไฟ โปเกมอนนํ้า โปเกมอนบก มาอยู่ด้วยกัน ดังนั้นคงไม่เห็นปิก๊ะจูไปอยู่กับเซมิกาเมะแน่นอน ฮ่าๆ และตัวโปเกมอนจะแสดงเท่าขนาดจริงของเขาเลย อย่างปิก๊ะจูพระเอกของงาน ตัวเล็กมาก สูงแค่ 40 เซ็นติเมตรเอง ซึ่งถ้าเทียบแล้วขนาดเล็กกว่าบัตเตอร์ฟรีอย่างไม่น่าเชื่อเลยหล่ะ น้องเซมิกะเมะก็ตัวเล็กเหมือนกัน บางตัวก็ตัวใหญ่แบบบังเราได้เลยหล่ะ






Zone III : ปริซึมทาวเวอร์พลาซ่า @ Fashion Hall



จากสองโซนแรกขึ้นไปอีก 1 ชั้น จะเจอหัวน้องปิกาใหญ่ๆ นั่นแหละโซนนี้เลย นอกจากจะมีโซนขายของ อันประกอบด้วยกล่องทรูดิจิตอนทีวี หน้ากล่องเป็นลายโปเกมอน รุ่นที่พี่ติ๊กเป็นพรีเซ็นเตอร์, แผ่นซีดีการ์ตูนโปเกม่อน, ตุ๊กตาปิก๊ะจู(คหสต เราว่ามันไม่ค่อยสวยแปลกๆอ่ะ เหมือนหน้าไม่สมมาตรยังไงไม่รู้), nano block ยังมี Pokemon mini theater ด้วย ซึ่งฉายตอนพิเศษของโปเกม่อน XY ชื่อตอนว่า mega evolution ตอนพัฒนาร่างเมก้าที่แกร่งที่สุดบทที่1 สปอยนิดนึงว่าจะเกี่ยวข้องกับศูนย์วิจัย ดร.พลาตันโดยตรงเลย สรุปเลยคะ ร่างเมก้าคือร่างที่สามารถขยายขึ้นได้อีกเกินร่างโตเต็มวัยคะ แต่ต้องมีอะไรอย่างนึงที่ทำให้มันแปลงร่างได้คะ อารมณ์เหมือนดิจิมอนอะคะ




ก่อนจะฉายหนังก็มีโฆษณาสปอนเซอร์เหมือนโรงหนังนิดนึง ที่นั่งก็ม้านั่งจากโซนแรกนั่นแหละ วางเป็นแถว เขาให้เด็กๆนั่งหน้าเนื่องจากผู้ใหญ่บังคะ แต่เราว่าแถวหน้ามันอาจจะใกล้ไปสำหรับเด็กๆก็ได้เนอะ คือแสงสว่างจ้ามากในระดับนึงเลยคะ พอดูตอนนี้เสร็จก็ออกด้านข้างโรงเล็กไป เจอโซนขายของพอดี



Zonr IV : ศูนย์วิจัยโปเกมอนของ ดร. พลาตัน



ถ้าดูหนังจากโซนที่แล้ว จะพอเดาๆออกว่าเขาคือใคร จุดนี้เราไม่ค่อยได้เล่นแหะ มีโปเกบอลยักษ์ (ไม่ได้ถ่ายมา) มี ดร.พลาตันคอสเพลมาประจำโซน มีโซนให้วาดรูปด้วย แล้วมีส่วนให้เล่น เช่น เลือกโปเกมอนตัวแรก อันนี้เป็น web flash ให้เราจิ้มๆ มีแต่ตัวเด่นๆในภาค XY นี่แหละ แต่อันที่เป็น leap motion ไม่ได้ไปเล่นแหะ แล้วมีส่วนที่เทียบความสูงของโปเกมอนด้วย (ปิก๊ะจูตัวเล็กอีกตามเคย)






โดยสรุป เสียดายโซนหมู่บ้านโปเกมอนมากเลยคะ ที่ไม่มี จากที่เกริ่นไว้ตอนต้น แอบไปดูโซนของเล่นมา โปเกมอน 3 ตัวจากเกมบิงโก พบว่าราคาตัวละ 250 บาท จัดโปรโมชั่นลด 15% ด้วย (รู้ราคาแล้วอิจี่เลย) ยังมีของอื่นๆ เช่น ตัวปิก๊ะจูใหญ่ๆที่เป็นพลาสติก ตัวละพันกว่าบาท แล้วแว่บไปเล่นตู้ตุ๊กตาคีบให้กินเหรียญเล่นหน่อย (เอ้ยยยย นอกเรื่องแล้ว สินค้าโปเกมอนอยู่โซนที่มีตู้คีบตุ๊กตาเยอะๆอะคะ)



พออ่านคอมเม้นในเพจ pokemontogether ก็เห็นด้วยกับการที่ให้มี pokemon center ในไทย (คือยังไม่จุใจอ่ะ) จริงๆงานนี้ก็มีพอสมควร แต่ยังไม่ฟินและจุใจมากคะ ยังไม่ค่อยมีอะไรให้เล่นมากนัก แต่ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีแล้วเนอะ ที่ได้เจอปิก๊ะจูตัวเป็นๆ น่ารักสุดๆ

ขอบคุณข้อมูเพิ่มเติมจากหน้าเว็บ pokemontogether และเพจ pokemontogether นะคะ จริงๆต้องขอบคุณทาง true ที่ซื้อลิขสิทธิ์โปเกมอน นอกจากจะมาฉายใน true4u แล้ว ยังมีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกคะ คราวหน้าขออีกนะคะ แหะๆ


ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก