วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[Movie Review] Transformer4 มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ : บรรดา autobot สู้กันระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่


ที่จริงตัวอย่างด้านบน ไม่ได้ดูก่อนที่จะไปดูหนัง

จริงๆแล้ว อยากไปดูเรื่องอื่นมากกว่า

แต่แม่อยากดู

มีบัตรฟรีที่ได้จากวงในเหลือสองใบ

ตามใจแม่ก็ได้ฟ่ะ



.........................

เนื่องจากเราไม่เคยดูภาคก่อนของเรื่องนี้เลย อาอี้บอกว่าเนื้อเรื่องไม่ต่อกันกับภาคก่อน

แต่เนื่อเรื่องในภาคนี้ดันไม่ต่อกันเองด้วยในบางฉาก

ภาพสวยคะ ดูแล้วสนุก ตื่นเต้น ไม่ต้องคิดมาก (เนื่องจากคงเป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริง)

ตอนแปลงร่างนี่น่าทึ่งจริงๆ

แอบแซวการเมืองอเมริกาหน่อยนึง (หรือเราคิดมากไปเอง)

ไทล์อินมาเนียนๆโดยเฉพาะช่วงหลัง

หลี่ปิงปิงสวยมาก และเท่มาก รักนางคะ

ถ้าใครจะชมเรื่องนี้ อื้มมมม ไม่แนะนำอะไรมากคะ

นอกจากทำใจให้สบาย เพราะหนังเรื่องนี้กินเวลาถึง 168 ชั่วโมง เอ้ยย นาที นั่งนานหน่อยนะ

ถ้าดูด้านหลัง ตรงกลาง จะแจ่มมาก อิอิ

แถมเห็นหลายครอบครัวพาลูกมาดูเต็มด้านหลัง แถวของที่นั่ง opera chair

ส่วนเรากับแม่นั่ง honeymoon seat คนน้อย น้อยกว่าตอนไปดูขุ่นแม่มาลีอีก นั่นเต็มโรงจริงๆ

ด้านล่างนี้สปอยล้วนๆ

ตอนแรกเปิดมาภาพไดโนเสาร์ดึกดำบรรพ์สวยงามมาก จู่ๆมีอีหุ่นยนต์เหล็กจานดาวเทียมโผล่มาทำลายล้าง ไดโนเสาร์น้อยหนีตาย ฉากถัดมา เจ้คนนึงไปอลาสก้า เจอซากที่ว่านี้อยู่ ลูกน้องคนเฝ้าแทบจะยิงเจ้อยู่รอมร่อแล้ว อีกฉากชายหนุ่มสองคนเหมือนจะมาซื้อโรงหนังเก่า แต่ซื้อของเก่าในนั้น รวมถึงรถบรรทุกที่เป็นตัวทรานฟอร์มแน่ๆ วิ้งเชียว ตัดไปอีกที่เด็กสาวนั่งรถกับเพื่อนสาวมาถึงบ้าน จดหมายเต็ม ที่เด็ดสุด กยศ ไม่ให้กู้ แล้วก็ตุเลงๆเข้าบ้านไป ...... เอ่อออมม งงเลย ไหนคือความสอดคล้อง

ฉากต่อๆมาทำให้เราเข้าใจว่า คนไปซื้อของเก่าคือพ่อของเด็กคนนั้น มีลูกน้องหนึ่งคน 

หน่วยใต้ดินจะทำลายหุ่นยนต์ทรานฟอร์มรุ่นเก่าทิ้ง ใครเจอให้แจ้งเบาะแส แต่บ้านสองพ่อลูกนั้น พยายามปิดเงียบแต่ลูกน้องดันไปฟ้อง ตำรวจตามฆ่า (เออเริ่มงงหล่ะ) หนีหัวซุกหัวซุนไปสามคน ตำรวจระเบิดบ้าน มีคนดีมาช่วยทั้งสาม สุดท้ายคือว่าที่ลูกเขยของพ่อเขานั่นแหละ ขับรถซิ่งซะยังกับ FF โอ้ววว สุดท้ายหนีขึ้นรถบรรทุกออพติมัสพรามไป แถมมีการเปลี่ยนร่างตัวเองให้ใหม่ด้วย พาไปเจอพวกอีก

จากนั้นพยายามสืบ เลยเจอที่ทำงานเจ้คนนั้น เจ้เอาที่เจอที่อลาสก้ามาส่ง เป็นสสารที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ดังใจนึก เอาไปใส่ในพวกเดียวกับกัลวาทรอน นั่นเขาทำหุ่นยนต์นี่รุ่นใหม่ออกมาให้รัฐบาล มีสาวจีนเป็นลูกค้าด้วย (หรือไม่ก็หุ่นส่วนนั่นแล) คุณพ่อเลยสืบดู ไปๆมาๆโดนจับได้ พวกหุ่นเลยมาช่วย และพำนักอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนฝั่งบริษัทนั้นจะเอาเมล็ดพันธุ์มาเพื่อสร้างหุ่นของตัวเองให้สมบูรณ์ขึ้น แต่หุ่นยนต์ฝั่งผู้ร้าย มีเจ้าแลมโบตัวนึง คนนี้หักล้างเพื่อน และตัวที่อยู่ในบริษัท มันต้องการเมล็ดพันธ์เพื่อสร้างกองทัพของตนเองแล้วยึดเมือง

พอรู้ว่าฝั่งบริษัทนั้นจะวางเมล็ดพันธ์ที่จีน บ้านพ่อลูกเลยไปที่นั่น โดยใช้ยานที่ยึดไปตอนที่ช่วยลูกสาวกับออพติมัสพราม แล้วฮ่องกงก็พินาศ เนื่องจากหุ่นยนต์และคนสู้กัน หุ่นยนต์ตัวร้ายบอกเจอกันภาคหน้า พวกออโต้บอตก็บินขึ้นฟ้าไปแบบงงๆ ส่วนสามคนนั้นคงได้รับการช่วยเหลือเรื่องบ้านกับเจ้าของบริษัทนั้นที่กลับตัวกลับใจเป็นคนดีตอนจบ

คือเรื่องนี้เน้นสู้กันมันส์จริงๆ หนีกันทั้งเรื่อง เราไม่เน้นหาสาระอะไรมาก เนื่องจากเห็นสปอยในพันทิปแล้ว ทำใจในระดับหนึ่ง สำหรับเราถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะได้ดูอะไรที่ไม่เคยดูมาก่อน ถึงจะงงเรื่องก็เถอะ

ส่วนตัวหลักๆที่เห็นกัน ฝ่ายออโต้บอท เช่น ออพติมัส พราม รถบรรทุกที่ตัวพระเอกซื้อต่อมาจากโรงหนังเก่า แล้วเปลี่ยนร่างเป็นรถบบรทุกสุดเฟี้ยวก่อนที่จะเจอเพื่อนๆ โดยเพื่อนๆออโต้บอต มีบับเบิลบี รถเซฟโรเล็ตสีเหลือง ตัวนี้เด่นอยู่ ฮาวด์ รถทหาร เป็นลุงหนวดเฟิ้ม แถมดูดบุหรี่อีก ฝ่ายที่บริษัทสร้างขึ้นมา หัวหน้าคือ กัลวาทรอน ตัวเด่นที่บริษัทนี้จะทำเอง แต่โดนเจ้านี่ทำลายซะเอง สามารถดึงทุกตัวที่อยู่ในนั้นเป็นพวกตัวเอง ตัวที่ฝักฝ่ายกับพวกใต้ดินหรือตำรวจ คือ ล็อคดาวน์ รถแลมโบที่เป็นอริกับออพติมัส พราม แล้วมีพวกไดโนบอต ที่ออโต้บอทขี่เยี่ยงม้าในภายหลังและมาช่วย


ข้อมูลเพิ่มเติมเยอะเลยเนอะ ชื่อแต่ละตัวเราอาจจะไม่ได้ (เพราะมันเยอะด้วยมั้ง55) ขอบคุณข้อมูลที่ทำให้ดูง่ายจากกระปุกดอทคอมด้วยคะ

สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีคะ :)


ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก