วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Bingsu Bingsu : ภารกิจบิงซู และนิทรรศการเกาะเจจู ที่โคเรียทาวน์

เนื่องจากมีการออกไปสำรวจตลาด จึงต้องเตรียมตัวเล็กๆน้อยๆ ในเมื่อหัวข้อคือการขายบิงซูแล้ว เราต้องไปกินของต้นตำรับกันหน่อยหล่ะ

แถวสุขมวิทมีบิงซูให้เลือกหลายร้านเลยค๊าาา เช่น เดอะ บิบิมบัม ซึ่งขายข้าวบิบิมบัมเป็นหลัก มีบิงซูขายถ้วยละ 150 บาท แต่เกรงว่าจะทานคนเดียวไม่หมดเอา หาจนเจอร้าน Hollys Coffee ซึ่งเป็นร้านกาแฟจากเกาหลีเหมือน Tom n' Tom เลยคะ แต่ร้านนั้นไม่มีบิงซูเท่านั้นเอง มีขนาดที่คนเดียวทานหมดในราคาย่อมๆ เลยตัดสินใจมากร้านนี้คะ แต่เนื่องด้วยร้านนี้ติดกับ Korean Culture Center จึงเข้าไปดูในเว็บไซต์ พบว่าในนั้นมีนิทรรศการรูปภาพจากเกาะเจจูคะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ และที่นี่ปิดห้าโมงเย็นคะ ดังนั้นต้องไปที่นี่ให้ทันก่อนปิด แล้วจึงมาทานบิงซูคะ


ที่นี่เจ้าหน้าที่น่ารักมากคะ มีทั้งออนนี่คนไทย และอปป้าเกาหลี บริการดีทีเดียวคะ เราเข้ามาชมนิทรรศการ เขาจะมีแผ่นพับของนิทรรศการมาให้ และแผ่นพับของที่นี่คะ จากนั้นเดินเข้าไปชมแบบสวยๆคะ นิทรรศการมีทั้งชั้น 1 และชั้น 2 คะ ที่สำคัญวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ (ศุกร์นี้นั่นแหละ) เป็นวันสุดท้ายของนิทรรศการภาพถ่ายนี้คะ


เกาะเจจู หรือเกาะเชจูที่เรารู้จัก จากซีรีส์เกาหลี คือ เป็นเกาะที่เอาไว้ขังนักโทษ เหมือนเกาะเต่าบ้านเราอะคะ (ดูจากแดจังกึมก็ได้คะ จังกึมมาเป็นทาส พร้อมกับเรียนวิชาแพทย์ที่นี่ จากกรณีฮันซังกุงคะ) ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปแล้วคะ หลายๆเรื่องก็มาถ่ายทำที่นี่ แต่จะมีเรื่องนึงที่ถ่ายทำที่นี่ทั้งเรื่องคะ คือ life is beautiful คะ หรือ ชุลมุนครอบครัวยุ่งเหยิง ที่เคยฉายที่ช่อง Ture4U อะคะ เกาะนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาหลีใต้คะ เป็นเกาะใหญ่ มีเกาะย่อยๆหลายเกาะคะ


คอนเซปของนิทรรศการนี้ คือ สัญลักษณ์ของเกาะเชจู คือ ลม หิน และผู้หญิงคะ นิทรรศการชั้นล่างจะเป็นพวกวิวทิวทัศน์สวยงาม น่าไปเที่ยวมากๆ ท่าจะอากาศดี๊ดีคะ ที่นั่นมีการสร้างบ้านหลายแบบคะ น่าจะเป็นการสร้างบ้านชั้นเดียวของเขาอะคะ


นิทรรศการรูปภาพยังมีอีกที่ชั้นสอง เดินขึ้นบันไดจะเจอชั้นลอย เดินขึ้นไปอีกจะเป็นชั้นสองคะ มีรูปภาพบอกว่าข้างบนมีอะไรบ้าง มีห้องนํ้าด้วยคะ ตรงนั้นจะมีทีวีให้ดู ห้องเรียนต่างๆ รวมไปถึงแกลอรี่รูปภาพคะ

ตรงบันไดคะ


วิวจากชั้นสอง

หนึ่งในห้องเรียนคะ บรรยากาศเกาหลีมาเอง

แถวนี้มีทีวีสามมิติด้วยนะ

ในชั้นสองจะเห็นรูปอาจุมม่าจากเกาะเชจู มาดำนํ้าจับอาหารทะเลคะ บางท่านดำนํ้ามาตั้งแต่อายุ 15 คะ ชุดดำนํ้ามีวิวัฒนาการด้วยนะ เห็นจากสีหน้าอาจุมม่าในรูปแล้วแกมีความสุขมาก (แม่บอกว่าในรูปท่าทางบวกอายุแล้วคงเป็นพัน) ซึ่งหน้าที่ของอาจุมม่าในรูป จะเรียกว่า นักประดำนํ้าหญิง หรือ แฮนยอ พบได้ในเกาะเชจูและในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของที่นี่ ในแง่สังคมและการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจคะ 


อันที่เหมือนกองเป็นชูชีพ ประมาณว่าชั้นอยู่นี่นะ ใครจมนํ้าไปจะรู้คะ

ชุดดำนํ้าดั้งเดิม


หลังจากชมนิทรรศการนี้แล้ว คันไม้คันมืออยากไปเกาะเชจูซะเลย ถ้าเราจะเอาเอกสารท่องเที่ยวพวกนี้กับบ้าน แจ้งเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ก่อนนำออกนะคะ และจะมีเอกสารเล่มนึง เกี่ยวกับแฮนยอ มีรูป
อาจุมม่าแบบที่เห็นในรูปด้วยหล่ะ


เมื่อภารกิจแรกเสร็จสิ้น มาภารกิจหลักดีกว่า กับ บิงซู ซึ่งร้าน Hollys Coffee อยู่ข้างๆเลยคะ ที่นี่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง มีฟรีไวไฟด้วยนะเอออออ ซึ่งอยู่หลังใบเสร็จนี่เอง (เพิ่งรู้ทีหลัง พอดีไม่ได้ใช้ด้วยสิ)




เราสั่งเป็นพัคบิงซูไซต์เล็กคะ (ลังเลอีกอันข้างๆกันด้วยคะ) ถ้าสั่งเป็นมะม่วงมีซอสแยกกันต่างหากด้วยนะ ค่าเสียหายของเรา คือ 100 บาทถ้วนคะ สั่งเสร็จเอาตัวเรียกคิวนี้ไปรอคะ

ถ่ายรูปบรรกาศร้านสักแปป นางก็เริ่มส่งแสง และสั่นพร้อมเสียงคะ รับออร์เด้อด้านในนะคะ


และแล้วเราก็ได้พบกับเธอ พัคบิงซูย่าาาาา~~~~~

อันประกอบไปด้วย แป้งต๊อก (แป้งโมจิมากกว่านะ) เหรียวหนึบนุ่มอร่อย ถั่วแดงเกือบกวนที่ไม่หวาน อัมมอนด์หอมๆ และเกล็ดนํ้าแข็งป่น ป่นแบบป่นปี้ ป่นเป็นเม็ดยาวๆผอมมากกว่ายุนอากับซูยอง รสชาตไม่หวานคะ ออกแนวเย็นๆ เกล็ดนํ้าแข็งจริงก็นุ่มดีนะ แต่ไม่ได้รสข้างในมันเท่าไหร่อ่ะ ไม่แน่ใจว่าเกล็ดนํ้าแข็งผสมนมหรือเปล่า พอกินหมดไปสักพักจะมีถั่วแดงกับอัลมอนด์แผ่นวางไว้อีกชั้นนึงด้วย โดยรวม อยากองร้านอื่นอีกคะ แหะๆ





ภารกิจนี้จบลงด้วยดีนะคะ บรรยากาศร้านที่นี่คนเกาหลี คนต่างชาติเยอะกว่าคนไทยอีกนะเนี่ยยยย บางทีเกือบไม่มีที่นั่งด้วยอ่าาาา 
ปล ยังไม่ได้เห็นเครื่องทำบิงซูเลยอ่ะ

ป้ายกำกับ:

1 ความคิดเห็น:

เวลา 20 มิถุนายน 2564 เวลา 23:09 , Blogger Corelakorn กล่าวว่า...

Bing Su ที่ญี่ปุ่นน่าทานมากๆ

 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก