วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

[review app] Primer แอปสอนการตลาดสุดน่ารักของกูเกิ้ล

วันนี้จะมาแนะนำแอป Primer แอปสอนการตลาดจากกูเกิ้ล ซึ่งเราเจอโดยบังเอิญเลย ด้วยหน้าตาที่สวยงามน่าใช้ ได้ฝึกภาษาอังกฤษ จึงจิ้มโหลดได้อย่างไม่ยากเย็น มีทั้ง iOS รองรับ iOS7 ขึ้นไป และ android รองรับ android 4.0 ขึ้นไป แถมเขามีหน้าเว็บด้วยนะ 

  


เข้ามาหน้าแอปจะพบกับบทเรียนแนะนำ มีทั้งหมด 4 หมวด คือ advertising, content, measurement และ strategy มีทั้งของ primer เองและอาจารย์ท่านอื่นๆ นอกจากจะได้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการตลาดแล้ว ไม่สิ จริงๆเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดนั่นแหละ อย่างในส่วนของ featured lessons ของเราจะมีบทเรียนต่อไปนี้ 
  • Identify customers' needs to create better solution (strategy) จะสอนเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า แยก need กับ want และมีการสร้างความรู้ความเข้าใจของผลิตภัณฑ์ของเรา
  • Test your content before you invest (content) เรื่องการทำ content ให้เป็นที่ดึงดูดต่อผู้อ่าน 
  • Design your mobile site to be customer-friendly (strategy) การทำหน้าเว็บที่แสดงผลได้ดีบนมือถือ มีการทอสอบแนวคิดของเราว่าตรงกับ mobile friendly ไหม
  • Create a high quality, high ranking search ad (advertising) การทำ adword ที่ได้ impact มากๆ โดยอาจจะไม่ต้องใช้เงินมาก มีการช่วยคิด search ads ให้เราด้วย
  • Trach marketing outcomes with digital metrics (measurement) บอกถึง micro และ macro outcome อย่าง youtube เป็น micro outcome ที่สามารถดูยอดวิว และจำนวนคนรับสมาชิกได้
นอกจากจะมี content ให้อ่านแล้ว เรายังสามารถ pin หน้าที่เราสนใจไว้ด้วย รวมไปถึงการทำแบบฝึกหัด แบบทดสอบ เสริมความเข้าใจเราด้วย





เมื่อเราอ่านบทเรียนจบบทแล้ว เราสามารถย้อนกลับไปดูที่เรา pin ได้ รวมไปถึงแบบฝึกหัดทั้งหลายที่เราทำทิ้งไว้ด้วย บางทีเราก็ได้โบนัสมาด้วย คือเนื้อหาเพิ่มเติมจากที่เราเรียนนี่แหละ

เมื่อเราเรียนเสร็จแ้ว สามารถแชร์ให้เพื่อนมาเรียนกับเราได้ด้วยนะเออ แต่จะเป็นลิ้งที่เปิดได้เฉพาะมือถือเท่านั้นนะ



บทเรียนเขาอัพกันทุกอาทิตย์เลย เราสามารถเลือกบทเรียนอื่นๆนอกจาก feature lessons โดยกดที่เมนู all lessons แล้วดูหัวข้อทั้ง 4 ชอบอันไหน จิ้มวงกลมด้านขวาได้เลย อันที่มีแล้วจะแสดงเครื่องหมายถูกขึ้นมา ส่วนเนื้อหาที่เลือกจะอยู่ใน your queue คะ


ข้อดีของแอปนี้ คือ มีบทเรียนมากมายให้เราเรียน สามารถเรียนที่ไหนก็ได้ ระหว่างนั่งรถบนไฟฟ้า หรือยืนอ่านบนรถเมล์ในเวลารถติดได้ แถมยังเป็น offline ด้วยหล่ะ เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษที่อ่านแล้วไม่ต้องแปล เข้าใจได้ง่าย ภาพประกอบก็สวยงาม ดีไซน์สะอาดตา ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ใช้ Primer ในการเรียนการตลาดเพิ่มเติม

สำหรับตอนหน้าจะเป็นอะไรสามารถติดตามอ่านได้คะ :)

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก