วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

[review app] มาเลี้ยงน้องเหมียว Neko Atsume กันดีกว่า

หลายๆคนคงเคยเห็นเพื่อนของเราแชร์น้องเหมียวน้อยน่ารักอยู่เป็นประจำ และเกมส์นี้คนเล่นเยอะมาก แถมตามเว็บไซต์ต่างๆยังมีแต่ข้อมูล patch เก่าที่ยังเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย บัดนี้มีภาษาอังกฤษแล้วจ้า กดโหลดได้ที่ google play และ app store ในที่นี้จะรีวิวเฉพาะในแอนดรอยด์เท่านั้นจ้า



โหลดเกมส์แล้ว เข้าไปที่แอป ในแอปจะถามก่อนว่าเอาภาษาญี่ปุ่นหรือภาษาอังกฤษ ซึ่งเลือกภาษาอังกฤษกันเนอะ จากนั้นในแอปจะสอนเราเล่น ให้ซื้อลูกบอลสีแดง เอาไปไว้ไหนก็ได้ ที่สำคัญ พอเรากดแอปออกด้วยปุ่ม Home ตรงกลาง แล้วกลับเข้ามาใหม่ จะเห็นน้อง snowball มาเล่นลูกบอลสีแดง เป็นการประเดิมแมวมาจ้า



ส่วนด้าน UX บอกเลยว่าเข้าใจได้ไม่ยากเลยหล่ะ กดที่เมนู มีทั้งหมด 9 ปุ่ม คือ
1. แมว มีทั้งสมุดแมว ว่ามีแมวตัวไหนมาหาเราบ้าง อัลบั้มแมวที่เราถ่ายไว้ ความทรงจำระหว่างแมวกับเรา อันนี้ไม่ค่อยมี เจอตัวนึงนางให้พรมรูปดอกไม้มา แต่แคปไม่ทันตอนให้นะ
2. ร้านค้า ซื้ออาหาร ของเล่นแมว ขยายที่


3. ของเล่นที่เราซื้อมา เราจะวางไว้ไหน



4. กล้อง ถ่ายรูปแมวกับฉากทั้งหมด
5. สวนของเรา
6. ปลา ส่วนนี้รับปลาจากแมวที่มาเยี่ยมบ้านเราโนะ
7. การตั้งค่า ตั้งค่าเสียง ภาษา ภาพ
8. ข่าวสาร แชร์ รีวิว โฆษณา
9. ส่วนอื่นๆ เช่น วิธีเล่น ความช่วยเหลือ

วิธีการแคปเจอร์น้องเหมียว กดเมนู เลือกกล้อง เราสามารถเลือกว่าจะถ่ายเดี่ยว หรือ group shot เพื่อความสตรองง เย้ยยย เพื่อเอาไปอวดเพื่อนๆได้ว่า แมวชั้นมาเต็มบ้านนะย่ะ

ถ่ายเดียว กดที่รูปแมว เลือกถ่ายทีละตัว พอถ่ายเสร็จสามารถเอาใส่เป็น best shot ได้ ถ่ายทั้งหมด เลือกวิวคะ จะได้ไฟล์รูปมาไว้ในเครื่อง ถ้าอยากได้ไฟล์แมวตัวเดียว ให้แชร์ลงทวิตเตอร์คะ จะมาเป็นไฟล์รูปเลย จะทวิตหรือไม่ก็ได้นะ ไฟล์รูปมาแน่ๆ

หรือมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือ กดค้างที่แมว มันจะขึ้นตัวกล้องมาให้ถ่ายแมวตัวนั้นเลย

ปล แมวอ้วนสีขาว นางจะมาตอนอาหารไม่ฟรี แถมฟาดเรียบ อยู่นาน แต่ให้ปลาเยอะนะ

 


สมุดน้องแมวเหมียว กดเมนู เลือกแมว เลือกสมุดแมว จะพบแมวที่มาเยี่ยมเรามากมายเลยหล่ะ
ปกติแมวที่มาแล้วเราเจอจะเป็นหน้าแมวมีสี ถ้าเป็นเสมือนเงาจางๆ คือเรามาไม่ทันนางจ้า


การเลือก best shot เราจะเลือกรูปที่สตรองที่สุด สวยที่สุด ของน้องเหมียว โดยกดที่หน้าน้องเหมียวที่เราสนใจ จะขึ้นบัญชีว่าแมวตัวนี้ชื่ออะไร มีบุคลิกนิสัยอย่างไร จากนั้นกดที่อัมบั้ม เลือกรูปเราชอบ กดสองที จะขึ้น best shot มา ซึ่งจะขึ้นแทนหน้าแมวธรรมดานั่นเอง


ตรง ? คือ memento ความทรงจำระหว่างเรากับแมว แต่ละตัวจะให้ของเรามา เราสามารถตรวจดูที่หน้ารวมได้


แมวพิเศษ วิธีตามล่าเก็บแมวพิเศษ ว่าซื้อของเล่นอะไร น้องเหมียวถึงจะมาติดกับเรา โดยแมวพิเศษมี 16 ตัวเช่นกัน ดังนี้


- Joe DiMeowgio : แมวชุดเบสบอล ซื้อ baseball 90 ปลาเงิน#


- Senor Don Gato : แมวอัศวินยุโรป ซื้อ Mr. Mouse 140 ปลาเงิน#


- Ramses the Great : แมวฟาโร ซื้อ Tent (Pyramid) 190 ปลาทอง#


- Billy the Kitten : แมวใส่หมวกคาวบอย ซื้อ Cowboy hat 400 ปลาเงิน#


- Guy Furry : แมวกุ๊ก ซื้อ Heating stove 600 ปลาเงิน หรือ Glass Vase 750 ปลาเงิน*



- Chairman Meow : แมวฝาหม้อ earthware pot 20 ปลาทอง#


- Xerxes IX : แมวราชา ซื้อ Zanzibar cushion 20 ปลาทอง#



- Saint Purrtrick : แมวเจ้าคุณปู่ ซื้อ Slik Crepe Pillow 20 ปลาทอง หรือ Kotatsu 60 ปลาทอง#


- Constructor Whiskers : แมวนายสถานี ซื้อ Twisty rail 20 ปลาทอง


- Kathmandu : แมวโชกุน ซื้อ Temari ball 25 ปลาทอง หรือ Sakura Pillow 220 ปลาเงิน*


- Mr. Meowgi : แมวซามูไร ซื้อ high quality log 30 ปลาทอง#



- Lady Meow-Meow : แมวกาก้า ซื้อ high quality hammock 35 ปลาทอง*


- Mr. Fortune : แมวกวัก ซื้อ Cardboard house 40 ปลาทอง#


- Bob the Cat : แมวภูเขา ซื้อ Cat Metropolis 50 ปลาทอง#


- Sassy Fran : แมวเมด ซื้อ Cardboard cafe 50 ปลาทอง*


- Tubbs :  แมวอ้วนสีขาว อาหารไม่ฟรีนางจะมาฟาดเรียบ แต่ได้ปลาเงินเพียบนะเออ

#บางตัวไม่ต้องล่อด้วยอาหารพิเศษ ใช้อาหารปกติแมวก็จะมาเอง 
*บางตัวล่อด้วยอาหารพิเศษ เช่น ปลากระป๋อง ซาซิมิ

ซื้อของเล่นให้แมว กดเมนู ไปที่ร้านค้า เลือกของที่เราต้องการ เช่น คอนโดแมว จากนั้นกดสองที ระบบจะทำการซื้อขายให้กับคุณลูกค้า จากนั้นเข้าที่ของเล่น และเลือกวางได้เลย แต่ อย่าวางทับที่แมวนะ ไม่งั้นมันจะงอลหายไปเลย
ปล มันจะมีของเล่นชิ้นใหญ่ กับชิ้นเล็กนะ อย่างคอนโดแมวชิ้นใหญ่ จะวางได้ไม่กี่ที่เท่านั้น

 


รับปลาจากแมว กดเมนู เข้าปลา หรือ กดที่ gifts await ตรงหน้าสวน มุมขวาล่าง และกด accept เพื่อรับปลา เพื่อนำมาซื้ออาหาร ของเล่นต่อไป อาจจะเป็นปลาเงินหรือปลาทองก็ได้ แล้วแต่อารมณ์น้องแมวเนอะ 


รับปลารายวัน กดเมนู เลือกข่าวสาร จะมีน้องแมวถือป้ายรหัสผ่านรายวันมา จากนั้นจำคำ และกดที่ป้ายนั้น เลือก input password เพื่อกรอกรหัสผ่านรายวัน เพื่อรับปลา อาจจะเป็นปลาเงินหรือปลาทอง แล้วแต่ดวง พอครบ 5 ครั้ง ได้อาหารกระป๋องมาหนึ่งอันจ้า



ขยายที่ สะสมให้ครบ 180 ปลาทอง แล้วกดซื้อที่ร้านค้า และตัวกล้องจะสามารถถ่ายแบบแนวกว้างเพิ่มเติมจากที่ที่เราขยายด้วยนะ เวลาดูก็กวาดนิ้วไปมา แต่ต้องวางอาหารเพิ่มที่หน้าตู้ใกล้ทีวีด้วยนะ มันจะขึ้นเตือนสีเหลือง




เมื่อเราขยายที่ จะเป็นการปลดล็อก remodel เราสามารถเปลี่ยนฉากหลังใหม่ได้ โดยใช้ปลาทองซื้อ แถมบอกด้วยว่าลด 50% นะ โดยกดไปที่ menu -> other -> remodel



ในตอนนี้ก็ได้ทราบวิธีเลี้ยงแมวนี้เบื้องต้นแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ผ่านมาเจอทุกท่านนะคะ

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก