วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการสัมมนา #MLautoseminar2015 ของ #TechSourceTH ได้ความรู้ใหม่ๆและไอเดียนำไปต่อยอดเยอะเลย



งาน MATLAB & SIMULINK Automative Seminar 2015
จัดวันที่ 8 July 2015 เวลา 8:30-17:00 ณ Grande Centre Point Hotel 21


งานนี้เกี่ยวกับการใช้ MATLAB & SIMULINK สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อประหยัดเวลาในการพัฒนารถ ง่ายๆคืองานขายของ และแสดงตัวอย่างนวัตกรรมที่ใช้สินค้าเขานั่นแหละ หัวหน้าให้พวกเราไปงานนี้ พร้อมกับลงทะเบียนในเว็บ ซึ่งระบบค่อนข้างแย่ตรงที่มันไม่ Activate ทันทีนี่แหละ







สถานที่จัดงาน เดินทางง่ายมาก ลง bts อโศก เดินเข้าทางเชื่อมระหว่าง bts กับ Terminal 21 จะมีทางเข้าโรงแรมอยู่ขวาสุด มีพนักงานผู้ชายต้อนรับอยู่ ลงบันไดเลื่อนจะเจอล็อบบี้ ที่โรงแรมนี้ห้องนํ้าสะอาด แถมเป็นส้วมอัจฉริยะเหมือนนในห้างเปี๊ยบบ ใช้ของ American Standard ซึ่งใช้ง่ายกว่าของในห้าง ชั้นสัมมนา คือ ชั้น C กดมาปุ๊ปเจอปั๊ป มีหลายๆบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับ Automative มาร่วมงานด้วย มาถึงก็ลงทะเบียน เจอสาวเกาหลีด้วยหล่ะ คนจาก TechSource มีหลายเชื้อชาติเชียวหล่ะ ที่นอกจากชาวไทย ยังมีสิงคโปร ไต้หวันด้วยนะ (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ลงทะเบียนแล้วเอานามบัตรเราให้เขา ในงานมีการร่วมสนุกถ่ายรูปเซลฟี่ชิงบัตร Starbucks 5 รางวัลด้วยหล่ะ ได้ถ่ายรูปกับ backdrop หน้างานด้วยยยย มีบูธต่างๆที่หน้างาน มีของอาจารย์ศุภชัย ที่อยู่ภาคไฟฟ้า ม.ธรรมศาสตร์ด้วย งานวันนั้นเริ่มเลทหน่อยแหละ ในห้องมีไวไฟฟรีด้วย เวลาใช้น่ากลัวหน่อย โหลดอะไรมาก็ไม่รู้ เลยกลับไปใช้ 3G ดังเดิม

ปล เราอยู่ไม่จบงาน อยู่ถึง 4 โมงเย็น เนื่องจากมีประชุมด่วนคะ
อีก ปล ใช้เวลาตามกำหนดการคะ

8:50 - 9:00 Welcome Address
Mr. Jason Loh, Thailand Country Manager, TechSource Systems



เขาเป็นชาวสิงคโปร แต่เปิดงานด้วยภาษาไทย สรุปคือ Automative มีการออกแบบที่ซับซ้อน เน้นความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ภายในเวลาจำกัด เนื่องจากต้องพัฒนานานมากกว่าจะออกขายได้


9:00 - 9:20 Opening Session : Automotive Investment Focus in Thailand
Ms. Rachanida Nitipathanapirak, Deputy Director, Academic Department, Thailand Automotive Instutute (TAI)


- สถาบันยานยนต์ มีออฟฟิคอยู่ที่กล้วยนํ้าไท และมีแลปอยู่ที่บางปู วางแผนว่า ไทยจะเป็นผู้นำในอาเซียน ส่วน policy research อ่านที่ http://data.thaiauto.or.th/iu3

1) production
- โดยรวมจะเน้นด้านพลังงาน และลดโลกร้อน ใช้พลังงานเชื้อเพลิง (fuel) มากที่สุด รองมาคือก๊าซธรรมชาติ ซึ่งการใช้พลังงานเชื่อเพลิงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
- เทรนโลก เน้นที่ด้านความปลอดภัย และไฮบริค ตลาดรถทั่วโลกค่อยๆโตขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้นช่วงวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ที่ลดลงนิดหน่อย
- ด้าน production จีนผลิตมากสุดในปี 2013 และปี 2014 ส่วนไทยอยู่อันดับที่ 9 ในปี 2013 และอันดับ 12 ในปี 2014



2) Industry
- อุตสาหกรรมในอาเซียน เวียดนามจะใช้มอเตอร์ไซค์เยอะ ในฟิลิปปินส์เน้น auto parts (tranmition) มี demand และ capacity สูงขึ้น
- วิสัยทัศน์ ในไทยและมาเลเซีย เน้น global green automative อินโดนีเซียเน้น low cost green car และ low carbon
- รถยนต์ มี production มากกว่า domestic sales ค่อยๆสูงขึ้น ส่วนมอเตอร์ไซต์ มี production พอๆกับ domestic sales
- มี partnership กับ ASEAN + 3, ASEAN + 6 และ RCEP

3) Auto assembler
- รถยนต์มี 18 จาก 21 brand มีจากจีนมาด้วย ส่วนมอเตอร์ไซค์ (big bite trade) มี 7 brand ส่วนรถบัสมีน้อยเจ้า
- car export cushion 7%


4) Government Policy
- ช่วงหลังเริ่มส่งออกรถมากขึ้น แต่จำนวนขายเยอะกว่า มีการทำ R&D
- emission standard รถยนต์ที่ผลิตในไทยอยู่ที่ Euro4 ในปี 2012-2017 ของมอเตอร์ไซค์ที่ Euro3 ของสิงคโปร Euro5 เริ่มตอนเดือนมกราปีที่แล้ว (2014)
- เน้นรถ Eco car
- ตอนนี้ใช้แผนแม่บทฉบับที่3 เริ่มใช้ปี 2555 ถึงไป 2559 วิสัยทัศน์ปี 2021 คือ จะเป็นฐานการผลิตยานยนต์โลก พร้อมด้วยห่วงโซ่อุปทานที่สร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- เน้น พลังงานสะอาด ecological (fuel comsumption) ความปลอดภัย โดยพัฒนาในด้าน facility (testing กับ R&D วัสดุ พลังงาน ความปลอดภัย เทคโนโลยี) R&D AHRD (การพัฒนาบุคลากรด้าน Automotive) ด้านการผลิต

9:20 - 9:40 Keynote Session 1 : The Next Trend : Car Mobility Aids
Mr. Kenneth Koh, CEO, TechSource System


หัวข้อนี้สนุกมากทีเดียว ไม่น่าเบื่อเลยหล่ะ สไลด์ดูดี ดู active คะ
- mission ของเขาคือ มีโอกาสได้ใช้ MATLAB และสร้างมูลค่าจากมันได้
1) Car Video System : กล้องติดหน้ารถในสิงคโปรขายได้เป็นล้านตัวเลย นอกจากจะเอามาอัดเทปการขับรถ การจราจร ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้อย่างอื่นๆด้วย เช่น lane departure system ดูจากเส้นขาวบนถนน และ traffic warning sign recognition ดูป้ายด้านว่าว่าเป็นป้ายอะไร
2) Auto Parking system เช่น MATLAB file exchange
3) ตอนแรกเขาเอารูปมาให้ดูสองรูป ดูว่าอะไรหายไป ชิงรางวัลบอร์ดคะ สรุปคือ เบรกมือหายไปคะ Electronic Parking Break เป็น software คะ ใช้แทนเบรกมือ ทำให้รถหยุดนิ่งได้เอง

9:40 - 10:10 Special Highlight : Transformative Fusion of Sensing, Computing, and Control
Mr. Wit Nursilo, Senior Application Engineer, MathWorks, USA



ส่วนนี้กล่าวถึงการพัฒนารถยนต์ โดยใช้ model based design ซึ่งในรถคันนึงมี software ทำงานเฉพาะส่วน เยอะแยะเต็มไปหมด เช่น ระบบเบรก ล้อหน้า ล้อหลัง ที่ปัดนํ้าฝน และอื่นๆ และเทคโนโลยีที่ใช้ในรถยนต์ เช่น Tesla model 5, apple car ที่ทำร่วมกับ Ford (ที่ไม่รู้ว่าจะไปรอดไหม จากในข่าวนะ เนื่องจากทำรถต้นทุนสูงกว่าทำพวก smart device)

- 3 key point



- ส่วนประกอบสำคัญของเทคโนโลยีการทำรถในปัจจุบัน มี 4 ส่วน คือ
1) Sensing : ในรถคันนึงมีไม่ตํ่ากว่า 100 ตัว เน้นในส่วน powerful และ lowcost
2) Computing : ปัจจุบันมี IoTs ใช้ในการติดต่อกันระหว่างรถแต่ละคันด้วย ซึ่งจะต้อง Unlimited Computing Power มีพลังในการคำนวณแบบไม่จำกัด ทำงานหนักตลอดเวลา ตัว hardware ที่ใช้ เช่น microchip FPGA
3) Communication : 4G and beyond เอาง่ายๆคือในไทยยังไม่รองรับเทคโนโลยีที่สูงกว่า 3G


4) Control : เปรียบเทียบง่ายๆกับโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ออกแบบโดยใช้ model based design

- ตัวอย่าง เช่น VECO ใช้ engine design ทำงานได้เร็ว เพราะใช้ model และ การ design พร้อมๆกัน ใช้เวลารอ 3 วันต่อ 1 PC core ถ้าใช้ PC core มากขึ้น จะทำเสร็จเร็วขึ้น คือ ใช้ 225 PC core ใช้เวลารอเพียง 20 นาทีเท่านั้น



- ตัวอย่าง Sensing + Computing คือ รถสามารถ processing ภาพได้แบบเรียลไทม์ การจดจำป้ายจราจร (machine learning) ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ คือ image, signal และ stat and machine

- ตัวอย่างที่ใช้ทั้งหมด 4 อย่างเลย คือ advanced driver assistance system, Camera provide safety for driver, cooperating assistance system (AHS) พัฒนาจากรถตู้ สำหรับ android simulink ตรวจจับความเร็วรถ, big data from IoTs, design HMI development



- test : ตามหลัก ISO
- T-shopped engineer : ส่วน Sensing Computing Communication อยู่ด้านบน ส่วน Control อยู่ด้านล่าง เป็นฐานของสามตัวบน

10:10 - 10:40 Coffee break
จริงๆคือเลทตั้งแต่แรก ดังนั้น ได้ทานของว่างสิบเอ็ดโมงกว่าเลย ที่นี่มีขนมหลากหลายอย่างเลย เนื่องจากหิวมากเลยทานไปเยอะเลย แต่แอบไม่หมดอยู่ดี ที่นี่มีชา กาแฟ ขนมเค้ก ระหว่างนั้นส่วนบูธก็มีการพรีเซนต์ให้ผู้ร่วมงานฟังด้วยคะ ขนมที่นี่ใช้ได้เลยหล่ะ แต่รอมื้อกลางวันที่ห้องอาหารของโรงแรมอยู่นะ ><


10:40 - 11:20 Keynote Session 2 : Automotive Technology to Save Energy & Reduce Emission
Dr. Nuksit Noomwongs, Foreign Affairs, Society of Automotive Engineers Thailand (TSAE)


จากสมาคมวิศวกรยานยนต์ไทยคะ ข้อมูลจะเหมือนของสถาบันยานยนต์ด้วยคะบางส่วน ดูเป็นการทบทวน และข้อมูลดูเหมือนจะละเอียดกว่าด้วยคะ (session คนไทยค่อนข้างน่าเบื่อนิดหน่อยคะ สำหรับการนำเสนอ)

- Thailand Automative Industry Outlook : passenger car (รถส่วนตัว) ในไตรมาสนี้โตลดลง มีการผลิตในไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ยอดขายลดลง ส่วนตัว commercial (รถที่ใช้ในการค้าขาย) กับ one ton pick up ลดลงเรื่อยๆ ในเดือนมกราคมถึงพฤษภาคมปีนี้ การส่งออกมากกว่าขายในประเทศ ผลิตรถส่วนตัวมากที่สุด รองลงมารถ pick up ส่วนรถการค้านี่น้อยมากๆ ปีที่แล้ว (2014) รถ commercial มากกว่า รถส่วนตัว รวมกันได้ที่ 11 มีเปอร์เซ็นต์การผลิตลดลง ส่วน Top 5 ในปีก่อน คือ จีน อเมริกา ญี่ปุ่น เยอรมัน เกาหลีใต้

- Automotive Technology to Save Energy and Deduce Emission เน้นที่เรื่อง global warning ที่มาจากการปล่อยของเสีย CO2

> emission in focus ดูที่ local (ในประเทศ) กับ global (ทั้งโลก) มาตรฐาน Euro สูงๆ สารพิษที่ output ออกมา ต้องลดน้อยลง


> การประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยของเสีย ในระบบขนส่ง
1) less transport, mode change


- car to transport : สไลด์ส่วนนี้เจ๋งมาก เห็นภาพชัดเจนเลยคะ ถ้าทุกคนขับรถ รถจะเต็มถนนถูกไหมคะ ถ้าให้คนออกจากรถ แล้วเอารถออก จะเห็นว่าเหลือพื้นที่บนถนนมาก จากนั้นให้นั่งรถขนส่งมวลชนไปคันเดียว นอกจากจะประหยัดพื้นที่ถนนแล้ว รถก็จะไม่ติด เพราะรถน้อย และยังปล่อยของเสียลดลงด้วย เพราะรถเมล์ปล่อยของเสียน้อยกว่ารถยนต์

- logistic and energy consumption ดูว่านํ้ามัน 1 กิโลกรัม ขนของ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน ทางไหนจะวิ่งได้ระยะทางยาวสุด ทางเรือทะเลจะวิ่งได้ไกลสุด รถบรรทุกที่บรรทุกของหนักๆเป็นตันจะวิ่งได้ระยะทางน้อยสุด สรุปยานพาหนะที่วิ่งได้ไกลๆ ใช้นํ้ามันน้อยๆ คือ เรือ รถไฟ รถไฟขนส่ง และรถบรรทุก


2) Increase Energy Efficiency



- reduced in energy consumption : ลดการใช้พลังงาน ปล่อยของเสียน้อยลง รถยนต์ไฮบริคของโตโยต้า เป็นระบบ full hybrid system จะอยู่ในมาตรฐาน Euro5



- light weight structure : ใช้วัสดุที่มีนํ้าหนักเบายังไม่พอ ต้องออกแบบให้เบาด้วย ตัว material ใช้วัสดุแบบ ultra high เช่น เหล็กกล้า อลูมิเนียน composite material และออกแบบด้วย unibody design ออกแบบให้เวลารถขับไม่ต้านลม ทำให้ขับได้เร็วขึ้น เปลืองนํ้ามันน้อยลง
- less aerodymonamgic drag


3) Fuel producing energy



- เลยจากตัว hydrogen ก็จะมีราคาสูง ทำยาก (40 10 50 %การใช้เยอะ จากรูป)
- senerio : A-cerrent, B-new combine cycle gas, C-increased renew and use CCs with coal
- conclusion ดูจาก Mega trend





11:20 - 12:05 Data Analytics : Working on Big Engineering Data with MATLAB
Dr. Leow Cheah Wei, Head of Technical, TechSource System


ส่วนนี้เริ่มขายของ เอ้ยยย เริ่มบรรยายเกี่ยวกับตัวที่ออกบูธนั่นแหละ เขานำพัดลมตัวนึงจากบูธขึ้นมาบนเวที ดูสิว่าจะเกี่ยวอะไรกับหัวข้อนี้ บรรยายสนุกดีนะ เข้าใจไม่ยาก มีการนำเสนอการใช้ MATLAB2015 อันเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน ที่หน้าตาดีมากกกก และน่าจะทำงานได้ดีกว่าสมัยตอนทำโปรเจกจบซะอีก

- กล่าวถึง data analysis เป็นการวิเคราะห์ข้อมูล เขายกตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาเอง แบบง่ายๆ คือ การวิ่งมาราธอนที่ออสเตเรีย ซึ่งคนเราเวลาวิ่งจะมีวิ่งๆหยุดๆ เอาข้อมูลตรงนี้จากอุปกรณ์ออกกำลังมาวิเคราะห์

- requirement ของเขา คือ data access และ analysis ซึ่งข้อมูลจะเข้าถึง ไฟล์ ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ เมื่อเข้าถึงได้แล้ว จะมีการ explore และ discover และนำข้อมูลไปแชร์ต่อได้


- ตลับลูกปืน ข้อมูลจะเป็นกราฟ sine wave วิเคราะห์แบบ vibration analysis


12:05 - 13:05 รับประทานอาหารกลางวัน ณ BlueSpice Restaurant

ร้านอาหาร BlueSpice Restaurant ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของโรงแรม Grande Centre Point Hotel 21 ซึ่งในลิฟต์จะบอกว่าชั้นนี้เป็นร้านอาหาร ชั้น 6 เป็นสปา เป็นร้านอาหารนานาชาติ หัวนึงแพงอยู่นะคะสำหรับอาหารกลางวัน ช่วงเดือนกรกฎาคมมีโปรโมชั่น 429 บาทโดยประมาณ ร้านเหมือนจะเล็ก แต่จุผู้ร่วมงานได้ทั้งหมดแถมยังมีเหลือนิดหน่อย มีไลน์อาหารหลายอย่างเลย มีขนมจีบกุ้ง ฮะเก๋าแสนอร่อย พิซซ่าแป้งบาง ชิ้นน้อย แป้งกรอบ หอมชีสสส อาหารญี่ปุ่นเป็นไลน์ที่คนเยอะมากที่สุด มีทั้งแซลม่อนซาซิมิ ซูชิแซลม่อน ทั้งปกติ กับแบบกริลน้อยๆ ข้าวโรลแบบปกติ กับแบบทอดที่ไม่อมนํ้ามัน เทมปุระโอเคแต่ทานไปแล้วเลี่ยนๆทั้งทีมีนํ้าจิ้มแล้ว ไลน์ขนมจีน อาหารไทย สปาเก็ตตี้ ไม่ได้ทานคะ แต่สปาเก็ตตี้เราเลือกได้เอง น่าทานมากคะ ไลน์สลัดผักสอกรอบึะ ไลน์ชีสกับแฮมด้านข้าง ไม่ได้ทานคะ ตบท้ายที่ไลน์ของหวาน ทำรสเข้มข้นมาก และหวานมากๆ ไม่ค่อยชอลของหวานที่นี่ก็ตรงหวานมากนี่แหละ มีแพนเค้กทำสดจากเครื่อง ทานพร้อมท็อปปิ้งและไอศครีม อีกไลน์นึงที่ขาดไม่ได้ คือ นํ้าดื่ม อาหารละลานตาจนลืมเลยทีเดียว มีนํ้าเปล่า นํ้าสมุนไพรหวานๆ ชาทไวนิ่ง กาแฟ โดยรวมคือเขาเลี้ยงดีมาก อาหารอร่อย เติมของไว ประทับใจคะ






13:05 - 14:15 Code Challenge ส่วนนี้มีกิจกรรมร่วมสนุก ส่วนบูธก็นำเสนอตามปกติ ซึ่งเราขอพักผ่อนที่ห้องบรรยายแล้วกันคะ






14:15 - 15:00 Smarter Analytics : Big Data with Internet of Things (IoT)Dr. Leow Cheah Wei, Head of Technical, TechSource System

เวลาเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วคะ
speaker ท่านเดิม ที่เพิ่มเติมคือความฮาคะ ฮาตรงที่เอารูปแฟนเขาถ่ายกับรถ แต่เป็นรถที่ชนเขานะ รถตัวเองอยู่ข้างหน้ายับเลย ในส่วนนี้เน้นตัว demo และการใช้งานมากกว่าคะ



- big data : analyzing fleet data จะใช้ในหลายๆด้าน เช่น conceptual design, procurement, marketing and finance, performance


- ตัว IoT จะใช้ Simulink Hardware Client


- Cylinder failure detection (small aircraft engine)



- เราสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.mathworks.com/learning

15:00 - 15:45 Code Verification with Polyspace : Elimination Errors in Safety Critical System
Mr. Ian Alferez, Application Engineer, TechSource System




- overflow error คือเกิด failure เช่นเหตุการณ์ยานอวกาศ Airanes ตกมีค่าเสียหายมากมาย เป็นแสนเป็นล้านล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งพังทีไม่คุ้มคะ ในกรณีนี้ คือ rocket and payload lost หรือกรณีอื่นๆอาจจะต้องมีการ recall คือมีการ due ไปที่ ECU software bug

- 80% ของบัคทั้งหมด คือ runtime errors

- error ที่เกิดขึ้น เช่น runtime error, dead code หรือ unreachable (C1 และหรือ D1 ไม่ 100% เอาเป็นว่าไม่สามารถเข้าครบได้ทุก branch), concurrency issues, static and dynamic memory error


- ดังนั้น code ที่ดี คือผ่านการ design มาอย่างดี และมีการ testing

- Polyspace สามารถหา bug, ตรวจสอบกฎการ coding อย่างในรถยนต์จะใช้ MISRA และ ISO 26262, provide metric, proves and absence of errors

- ส่วนนี้มีตัวอย่างประกอบด้วยว่าออกมาเป็นสีอะไร เช่น สีเขียวึือโค้ดโอเค สีแดงคือ error สีเทาคือ dead code สีส้มคือส่วนที่ unsafe หรือ unproven เป็นสาเหตุที่ coverage branch ได้ไม่ครบ สีม่วงคือไม่เข้ากับกฎที่ใช้ ตัว demo จะมีการกำหนดกฏการตรวจสอบโค้ด และ add source .c และ .h เข้าไป เพื่อตรวจสอบว่าโค้ดเราเป็นอย่างไร


- bug detect บัคที่สามารถตรวจพบได้ คือ numerical (overflow ค่าขาดหรือเกินจาก, zero divide การหารด้วยศูนย์), dynamic memory (memory leak เมมไม่พอ), static memory (null pointer)


- รองรับภาษา C และ C++
- บริษัทที่ใช้ตัวนี้ คือ Nissan Motor

15:45 - 16:00 coffee break ขนมอร่อยคะ แต่หวานจัดมาก นํ้ามะตูมก็หวานเกิน ชากุหลาบเพิ่งทานเมื่อเช้าที่ล็อบบี้โรงแรม รสชาติถึงจะไม่ดี แต่ตอนนั้นทานแล้วอร่อยมากเลยคะ หลังจากของหวาน พวกเราก็เดินทางกลับบริษัท เพื่อไปประชุมด่วนคะ

16:00 - 16:45 Physical Modeling in Simulink : Transmission & 3D Vehicle Suspension ExampleMr. Wit Nursilo, Senior Application Engineer, MathWorks, USA

ขออธิบายคร่าวๆนะคะ เพราะไม่ได้ฟัง คือเป็นการจำลองการขับรถยนต์แสดงภาพเป็น 3 มิติคะ

ในวันนั้นพวกเราได้รับความรู้ ซึ่งสำหรับเรานอกจากเรื่องราวที่เกี่ยวกับงาน ยังได้ไอเดียต่างๆของ Automotive กลับมาอีกด้วย (นำมาต่อยอดส่วนตัวคะ) และอาหารอร่อยคะ เลี้ยงพวกเราดีอีกแล้ว ขอบคุณคะ ถึงจะอยู่ไม่จบงานก็ตาม ความรู้ยังไม่ทันย่อยเลยคะ ยังมีหนังสือ MathWorks News&Notes อันเป็นเล่มรวมงานวิจัยต่างๆนานาที่ใช้ MATLAB อีก 2 เล่มที่คงดองอีกตามเคย มาให้อ่านด้วยคะ ขอบคุณผู้จัดงาน TechSource Thailand สำหรับงานสัมมนาที่อิ่มทั้งความรู้และอาหารนะคะ

ปล เพิ่มลิ้งค์ไฟล์สไลด์ของทาง TechSource นะคะ

ป้ายกำกับ: ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก